svasdssvasds

มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!! เปิด 5 สถิติหลัง “กระทิงดุ” ไล่ขวิด “ยักษ์เตหะราน”

มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!! เปิด 5 สถิติหลัง “กระทิงดุ” ไล่ขวิด “ยักษ์เตหะราน”

ทีมชาติสเปน เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ ทีมชาติอิหร่าน 1-0 ทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบสดใสมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ในเกมดังกล่าวยังมีสถิติเกิดขึ้นอย่างมากมาย ไปติดตามกันได้เลยครับ

“กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน เพิ่มโอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 หลังจากเฉือนชนะ “ยักษ์เตหะราน” ทีมชาติอิหร่าน ไปแบบสนุก 1-0  พร้อมทั้งมีสถิติเกิดขึ้นอย่างมากมายในเกมนี้  ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตากันได้เลยครับผม

[caption id="attachment_290849" align="aligncenter" width="715"] มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!! เปิด 5 สถิติหลัง “กระทิงดุ” ไล่ขวิด “ยักษ์เตหะราน” คอสต้า ยิงเข้ากรอบ 3 ครั้ง เป็นประตูทั้ง 3 ลูก[/caption]

-สถิติแรกเป็นของ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าทีมชาติสเปน ที่มีโอกาสยิงตรงกรอบในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไปแค่ 3 ครั้ง และทั้ง 3 ครั้ง เป็นประตูทั้งหมด

-ประตูชัยในเกมกับ อิหร่าน ยังทำให้ ดีเอโก้ คอสต้า มีสถิติสวยหรูด้วยการยิงไปทั้งหมด 9 ประตู ในการรับใช้ทีมชาติสเปน 9 นัดหลังสุด

-มาต่อกันที่ เคราร์ด ปิเก้ ที่ลงคุมแนวรับให้กับ “กระทิงดุ” ในเกมนี้ กลายเป็นนักเตะสเปนคนที่ 13 ในประวัติศาสตร์ที่รับใช้ชาติครบ 100 เกม

-อิหร่าน ยังคงสถิติย่ำแย่ในการพบกันทีมจากยุโรปในฟุตบอลโลก โดยพวกเขาเจอกับทีมยุโรปมาแล้ว 7 ครั้ง ยังไม่เคยชนะได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยแพ้ไปแล้วถึง 6 ครั้ง และเสมอแค่นัดเดียว

-ชัยชนะ 1-0 ของสเปน ทำให้ฟุตบอลโลกเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จบลงด้วยสกอร์ดังกล่าวทั้ง 3 คู่ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์แล้วที่ฟุตบอลโลกในวันเดียวกันจบลงด้วยสกอร์ 1-0 ทั้ง 3 คู่ หลังเกิดขึ้นมาแล้วในวันที่ 25 มิ.ย. 1982 และ 22 มิ.ย. 2010

[caption id="attachment_290848" align="aligncenter" width="715"] มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง!! เปิด 5 สถิติหลัง “กระทิงดุ” ไล่ขวิด “ยักษ์เตหะราน” ทีมจากยุโรปยังเป็นของสแลงสำหรับ "อิหร่าน"[/caption]

ขอบคุณข้อมูลจาก OptaJoe

related