svasdssvasds

ลบเกลี้ยง! หลังมือดีพ่นสีถนนภูชี้ฟ้า แฉ ตร.จับแพะคดียาเสพติด?!

ลบเกลี้ยง! หลังมือดีพ่นสีถนนภูชี้ฟ้า แฉ ตร.จับแพะคดียาเสพติด?!

กองกำลังผาเมือง และหัวหน้าหมู่รักษาความสงบเรียบร้อย อ.เทิง นำกำลังพลทหารพรานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ทำความสะอาดลบสีสเปรย์บนพื้นถนน บริเวณสามแยกสถานีควบคุมไฟป่าภูชี้ฟ้า หลังมีมือดีมาพ่นสี ระบุข้อความ ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจับแพะในคดียาเสพติดที่อำเภอเวียงแก่น

วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่บริเวณถนนทางขึ้นสู่ภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย พบข้อความที่ใช้สีสเปรย์ไปพ่นเป็นตัวอักษร สีขาวตัวใหญ่กว้างประมาณ 1-2 ฟุต เต็มพื้นถนน2 ช่องจราจร บริเวณสามแยกสถานีควบคุมไฟป่าภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย โดยทางด้าน ร.อ.สันติ ต๊ะหล้า ผบ.ร้อย ทพ.3102 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง และหัวหน้าหมู่รักษาความสงบเรียบร้อย (รส.) อ.เทิง นำกำลังพลทหารพรานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ดอยยาว ดอยผาหม่นดอยผาจิ จ.เชียงราย แขวงการทางพะเยา และหน่วยบำรุงทางภูชี้ฟ้า ได้ทำการลบข้อความดังกล่าว

ลบเกลี้ยง! หลังมือดีพ่นสีถนนภูชี้ฟ้า แฉ ตร.จับแพะคดียาเสพติด?!

โดยข้อความที่ปรากฎ มีเนื้อหาเกี่ยวกับคดียิงกำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเขียนว่า ”พวกตำรวจโง่จับแต่แพะอยู่ได้ คนค้ายากำนันไง ไม่เชื่อตรวจสอบมันสิ บ้านที่ ชร.รีสอท,รถหลายสิบล้าน ถ้าจับแต่แพะที่นี่กลายเป็นใต้แน่ ตำรวจคงไม่อยู่กับมึง 24 ชั่วโมงหรอก ไอ้กำนันค้ายาใครฆ่ามึงๆ รู้อยู่แก่ใจ"

ลบเกลี้ยง! หลังมือดีพ่นสีถนนภูชี้ฟ้า แฉ ตร.จับแพะคดียาเสพติด?! ลบเกลี้ยง! หลังมือดีพ่นสีถนนภูชี้ฟ้า แฉ ตร.จับแพะคดียาเสพติด?!

ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการพูดอ้างอิงไปถึงคดียิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ซึ่งถูกคนร้ายลอบใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถบนถนนสายผาตั้ง-ร่มฟ้าทอง หมู่ 18 ต.ปอ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมาจนทำให้นายทวีศักดิ์และลูกชายวัย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิตคาที่ ปัจจุบันคดีมีการออกหมายจับบุคคลที่ต้องสงสัยไปแล้วหลายตนแต่คนร้ายยังคงไม่ถูกจับกุม

โดยข้อความระบุไปทำนองว่าคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการหักหลังกันเรื่องยาเสพติดและนายทวีศักดิ์รู้สาเหตุของการถูกลอบยิงดังกล่าวอย่างชัดเจนรวมทั้งถึงขั้นข่มขู่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถอยู่ดูแลนายทวีศักดิ์ได้ตลอดไป ซ้ำยังข่มขู่ไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหากมีการจับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีหรือจับแพะก็จะทำให้พื้นที่เกิดความวุ่นวายเหมือนภาคใต้อีกด้วย

ลบเกลี้ยง! หลังมือดีพ่นสีถนนภูชี้ฟ้า แฉ ตร.จับแพะคดียาเสพติด?!

ทั้งนี้นอกจากบริเวณดังกล่าวยังพบข้อความที่เป็นเรื่องเดียวกันบนถนนสายเดียวกันบริเวณสามแยกสนามเฮลิคอปเตอร์ห่างออกไปเพียงเล็กน้อย มีข้อความระบุถึงคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารสกัดยาเสพติดจำนวน 9.4 ล้านเม็ด ที่ อ.เวียงแก่น เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับการพ่นสีบนถนนดังกล่าวถือว่าไม่ได้รับอนุญาตและกระทบกับการจราจรรวมถึงเป็นข้อความที่หมิ่นเหม่ไม่เหมาะสม ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและลบข้อความดังกล่าวออกทั้งหมด พร้อมทั้งมีการวางแผนตรวจตราพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

related