svasdssvasds

มีนัยยะ!! “ฟีฟ่า” เตรียมลงโทษ “ชาก้า-ชาคิรี่” หลังท่าดีใจโยงการเมือง

มีนัยยะ!! “ฟีฟ่า” เตรียมลงโทษ “ชาก้า-ชาคิรี่” หลังท่าดีใจโยงการเมือง

กรานิต ชากา กับ เซอร์ดาน ชาคิรี่ 2 นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ส่อโดน ฟีฟ่า ลงโทษหลังทั้งคู่แสดงท่าดีใจที่มีนัยยะเกี่ยวกับการเมืองแอบแฝง หลังจากเกมที่ สวิตเซอร์แลนด์ พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ เซอร์เบีย สุดมัน 2-1

เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบแรก กลุ่มอี นัดที่ 2 ที่ขุนพล “นาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กับ เซอร์เบีย ดูเหมือนจะบานปลาย และมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเสียแล้ว จนทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมที่จะออกบทลงโทษ กรานิต ชาก้า และ เชอร์ดาน ชาคิรี่ สองนักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่แสดงท่าดีใจ รวมถึงพูดจาดูหมิ่น เซอร์เบีย คู่แข่ง

[caption id="attachment_292782" align="aligncenter" width="715"] มีนัยยะ!! “ฟีฟ่า” เตรียมลงโทษ “ชาก้า-ชาคิรี่” หลังท่าดีใจโยงการเมือง ชาก้า มีคุณพ่อ-แม่ เป็นคนโคโซโว-แอลเบเนีย[/caption]

โดยตามประวัติศาสตร์ โคโซโว เคยเป็นส่วนหนึ่งของ เซอร์เบีย ก่อนที่ โคโซโซ จะประกาศเอกราชเมื่อปี 2008 แต่ เซอร์เบีย ไม่ยอมรับ ทำให้เกิดความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสองฝ่าย โดยมีเพียงไม่กี่ชาติ หนึ่งในนั้นก็คือ แอลเบเนีย ที่หนุนหลัง และเห็นด้วยกับการประกาศเอกราชของ โคโซโว

ดังนั้นก่อนเกมที่ เซอร์เบีย จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ หลายฝ่ายก็จับตามองว่า จะมีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งก็มีจริงๆ เมื่อ ชากา ที่มีคุณพ่อ-แม่เป็นชาวโคโซโว-แอลเบเนีย และคุณพ่อของเขาเคยถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลาเกือบ 4 ปี จากคดีทางการเมือง แสดงท่าดีใจด้วยการทำมือเป็นรูปนกอินทรี ซึ่งหมายถึงธงชาติแอลเบเนีย หลังยิงตีเสมอ 1-1 พร้อมออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยว่า ลูกยิงลูกนี้ส่งตรงมาจาก โคโซโซ

[caption id="attachment_292781" align="aligncenter" width="715"] มีนัยยะ!! “ฟีฟ่า” เตรียมลงโทษ “ชาก้า-ชาคิรี่” หลังท่าดีใจโยงการเมือง ชากิรี่ เกิดในโคโซโว[/caption]

ขณะที่ ชาคิรี่ เกิดในโคโซโว ก็แสดงความดีใจไม่ต่างจาก ชาก้า ทำให้ ฟีฟ่า ต้องรีบเข้ามาสอบสวนเรื่องดังกล่าว และถ้าหากทั้งคู่มีเจตนาไม่ดีจริงทาง ฟีฟ่า ก็น่าจะมีบทลงโทษออกมาอย่างแน่นอน

related