svasdssvasds

เอากับเขาด้วย!! “ลิชท์สไตเนอร์” ส่อโดนแบนตาม “ชาคิรี่-ชาก้า” หลังดีใจท่าอินทรี

เอากับเขาด้วย!! “ลิชท์สไตเนอร์” ส่อโดนแบนตาม “ชาคิรี่-ชาก้า” หลังดีใจท่าอินทรี

สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ส่อโดนฟีฟ่าลงโทษแบน เช่นเดียวกับ กรานิต ชาก้า และ เชอร์ดาน ชากิรี่ หลังมีการจับภาพได้ว่า เจ้าตัวก็แสดงท่าดีใจ “อินทรี” ซึ่งมีนัยยะการเมือง ในเกมกับ เซอร์เบีย เช่นกัน

สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ส่อโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ลงโทษแบนหลังมีการจับภาพได้ว่า เจ้าตัวก็แสดงท่าดีใจ “นกอินทรี” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ธงชาติแอลเบเนีย ในเกมที่พวกเขาพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ เซอร์เบีย 2-1

[caption id="attachment_293542" align="aligncenter" width="715"] เอากับเขาด้วย!! “ลิชท์สไตเนอร์” ส่อโดนแบนตาม “ชาคิรี่-ชาก้า” หลังดีใจท่าอินทรี เบห์รามี่ เป็นอีกหนึ่งคนที่จ่อโดนลงโทษ[/caption]

ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า เพิ่งจะประกาศตรวจสอบทางวินัยกับ กรานิต ชาก้า กับ เซอร์ดาน ชาคิรี่ คู่หูเชื้อสายแอลเบเนียของ สวิตเซอร์แลนด์ สาเหตุมาจากท่าดีใจหลังจากทำประตูได้ของทั้งคู่ในนัดพลิกชนะ เซอร์เบีย 2-1 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ธงชาติแอลเบเนีย และเข้าข่ายแสดงนัยยะทางการเมือง

ล่าสุด กล้องยังจับภาพได้ว่า  ลิชท์สไตเนอร์ ทำท่าดีใจ “อินทรี” ในเกมพบกับ เซอร์เบีย เช่นกัน ทั้งๆ ที่ ลิชท์สไตเนอร์ ไม่ได้มีเชื้อสายหรือสถานที่เกิดเกี่ยวข้องใดๆ กับ แอลเบเนีย หรือ โคโซโว ก็ตาม

โดย ฟีฟ่า แถลงการณ์ว่า คณะกรรมการกฎระเบียบของฟีฟ่าได้เปิดการสอบวินัยต่อ สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ นักเตะสวิสสำหรับท่าดีใจในแมตช์สวิตเซอร์แลนด์ กับ เซอร์เบีย โดยหากพิจารณาว่า กระทำผิดจริงทั้ง ชาก้า, ชาคิรี่ และ ลิชท์สไตเนอร์ จะต้องรับแบน 2 นัดตามกฎของฟีฟ่า

[caption id="attachment_293546" align="aligncenter" width="716"] เอากับเขาด้วย!! “ลิชท์สไตเนอร์” ส่อโดนแบนตาม “ชาคิรี่-ชาก้า” หลังดีใจท่าอินทรี ชาก้า-ชากิรี่ ผู้นำท่าดีใจที่เป็นกระแสที่สุดในฟุตบอลโลก[/caption]

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า เวลอน เบห์รามี่ กองกลางตัวเก่งของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่แสดงท่าดีใจดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่า ทางฟีฟ่า กำลังหาหลักฐาน และภาพถ่ายมายืนยันอีกครั้ง ก่อนจะเรียก เบห์รามี ไปสอบสวน

related