svasdssvasds

"ในหลวง"ทรงมีพระราชกระแสขอบใจทีมค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

"ในหลวง"ทรงมีพระราชกระแสขอบใจทีมค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชกระแสขอบใจ ชื่นชม และให้กำลังใจทีมค้นหาเยาวชนและโค้ชหมูป่าอะคาเดมีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พร้อมพระราชทานพรให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี

"ในหลวง"ทรงมีพระราชกระแสขอบใจทีมค้นหา 13 ชีวิต

“ข้าพเจ้ามีความปลาบปลื้มใจและโล่งใจมาก ที่ได้ทราบว่า เมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีรวม ๑๓ คน ซึ่งสูญหายไปในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๑ แล้ว โดยทุกคนปลอดภัยดี นับเป็นข่าวดีที่เราชาวไทย ตลอดจนชาวต่างประเทศ ที่ได้ติดตามความคืบหน้าของการค้นหามาโดยตลอด ต่างมีความชื่นชมยินดีถ้วนหน้า

ความสำเร็จของปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากความร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นระบบระเบียบ ด้วยความรู้ความสามารถและความเสียสละ อุทิศตนของทุกคนทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากต่างประเทศต่างๆ ที่มีน้ำใจเดินทางมาช่วยเหลือ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่สนับสนุนการปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้ ตลอดจน ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ส่งกำลังใจห่วงใย ให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ โดยเต็มกำลังและยอมเสียสละประโยชน์ส่วนตนด้วยความเต็มใจยินดี

“เหตุการณ์ครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นว่า ความสมัครสมานสามัคคี และความรักความปรารถนาดีต่อเพื่อมนุษย์นั้น เป็นสิ่งที่เราทุกคน ไม่ว่าจะเชื้อชาติใด ศาสนาใด ต่างก็ยังมีอยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความชื่นชมยกย่องต่อท่านทั้งหลายด้วยใจจริง และขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่จะปฏิบัติงานในชั้นต่อไป ด้วยความมีสติ มีสมาธิ มีปัญญาอันกล้าแข็ง และมีศรัทธาเชื่อมั่นไม่เสื่อมคลาย เพื่อให้ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปอย่างดีที่สุด สมดังความหวังตั้งใจ ของทุกฝ่าย ตลอดจนประชาชนทั้งหลายที่เอาใจช่วยอย่างเต็มที่เสมอมา”

ลงท้ายพระปรมาภิไธย

วันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๑

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า ความสมัครสมานสามัคคี และความรักความปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ว่าจะเชื้อชาติใด ศาสนาใด ต่างมีอยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงชื่นชมยกย่อง และขอให้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในขั้นต่อไปให้สำเร็จลุล่วงอย่างดีที่สุด สมดังความหวังตั้งใจของทุกฝ่าย จึงนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

related