svasdssvasds

อดีตผู้นำมาเลเซียไม่พอใจ หลังบัญชีส่วนตัวถูกอายัด

อดีตผู้นำมาเลเซียไม่พอใจ หลังบัญชีส่วนตัวถูกอายัด

อดีตผู้นำมาเลเซียที่ถูกตั้งข้อหากรณีมีเอี่ยวทุจริตกองทุน 1MDB เผยไม่พอใจหลังทางการอายัดบัญชีส่วนตัว

นายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า บัญชีส่วนตัวของเขาถูกอายัด ทำให้การชำระบิลต่างๆลำบากมาก ซึ่งเขาเพิ่งจะทราบว่าบัญชีถูกอายัดก็ตอนที่เช็คสั่งจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกสาวใช้ไม่ได้นั่นเอง

นายนาจิบระบุว่า บัญชีธนาคารนี้ไม่มีการทำธุรกรรมอย่างอื่น แต่มีไว้สำหรับรับเงินเดือนของเขาในฐานะสมาชิกรัฐสภาและเงินบำนาญในฐานะมุขมนตรีแห่งรัฐปีนังเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าบัญชีนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด และก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอยู่ด้วย

นอกจากนี้ เขายังกล่าวด้วยว่า ทางการมาเลเซียต้องตระหนักว่าเขาเองก็เป็นพลเมืองธรรมดาเหมือนกับคนอื่นๆเช่นกัน และในฐานะหัวหน้าครอบครัว เขาเองก็มีค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบ เช่น ค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

ทั้งนี้ นายนาจิบถูกจับกุมตัวที่บ้านพักในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และถูกตั้งข้อหารวมทั้งสิ้น 4 กระทงด้วยกัน โดย 3 ข้อหาแรกคือการประพฤติผิดในหน้าที่ ขณะที่อีกหนึ่งข้อหา คือ การใช้อำนาจในทางมิชอบที่เชื่อมโยงกับกรณีการทุจริต เอสอาร์ซี อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทในเครือของกองทุน วัน มาเลเซีย เดเวลอปเมนท์ เบอร์ฮาด หรือ 1MDB  ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น อย่างไรก็ตาม นายนาจิบปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไรผิด

related