svasdssvasds

"อีลอน มัสก์" ยินดีส่งมอบเรือดำน้ำกู้ภัยจิ๋ว ให้ ผบ.หน่วยซีล

"อีลอน มัสก์" ยินดีส่งมอบเรือดำน้ำกู้ภัยจิ๋ว ให้ ผบ.หน่วยซีล

นายอีลอน มัสก์ ยินดีทีมงานสเปซเอ็กซ์พบ ผบ.หน่วยซีล ส่งมอบเรือดำน้ำจิ๋ว พร้อมแบตเตอรีไฮเทคจากเทสลา เพื่อใช้งานกู้ภัยในอนาคต

อีลอน มัสก์ ส่งมอบเรือดำน้ำจิ๋ว พร้อมแบตเตอรีไฮเทคจากเทสลา

บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อมูลระบุว่า ทีมงานของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ของนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดัง ได้เข้าพบ พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.ที่จังหวัดเชียงราย เพื่อสอนวิธีการใช้งานเรือดำน้ำจิ๋ว หรือ mini-submarine โดย ผบ.หน่วยซีลของไทยให้สัมภาษณ์ว่า เชื่อว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ จะมีประโยชน์ในการใช้กู้ภัยในอนาคต รวมถึงจะนำไปทดสอบที่กรุงเทพเร็วๆ นี้ นอกจากเรือดำน้ำจิ๋วแล้ว สเปซเอ็กซ์ ยังได้บริจาคพาวเวอร์วอลล์ หรือแบตเตอรี่ที่ประดิษฐ์โดยบริษัทเทสลา ให้กับกองทัพเรือไทยอีกด้วย

จากนั้นอีลอน มัสก์ ได้เข้ามาตอบข้อความดังกล่าวด้วยตัวเองระบุว่า "ยินดีที่ได้ยินเช่นนั้น ทีมงานวิศวกรยังจะขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ ในการพัฒนา (เรือดำน้ำ) เพื่อการใช้งานในอนาคต

กระทั่งผู้ใช้ทวิตเตอร์คนเดิม ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทีมงานแพทย์ช่วยเหลือฉุกเฉินของไทยกับดัชต์ จะขอติดต่อไปทางนายอีลอน มัสก์ เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้ดีมาก ซึ่งนักธุรกิจชื่อดัง ตอบกลับมาว่า "Sounds good"

related