svasdssvasds

“13 เทควันโดไทย” พร้อมล่าเหรียญทองสมัย 3 ศึกเอเชียนเกมส์ 2018

“13 เทควันโดไทย” พร้อมล่าเหรียญทองสมัย 3 ศึกเอเชียนเกมส์ 2018

ทีมเทควันโดทีมชาติไทย พร้อมลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เชื่อสามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 3

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวความพร้อมของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ก่อนไปลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ศูนย์ฝึกเทควัน กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 11 ส.ค. โดยมี “เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดนี้ พร้อมทีมคณะผู้ฝึกสอน และ 13 จอมเตะไทย เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 13 คน แบ่งเป็น ประเภทต่อสู้ 7 คน และประเภทท่ารำ 6 คน โดยมี “โค้ชเช” เช ยอง ซอก คุมทีมต่อสู้ และ “โค้ชลี” ลี นา ยอน คุมทีมท่ารำ

[caption id="attachment_325105" align="aligncenter" width="715"] “13 เทควันโดไทย” พร้อมล่าเหรียญทองสมัย 3 ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย[/caption]

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล เปิดเผยว่า ประเภทท่ารำ จะแข่งขันก่อนประเภทต่อสู้ ถือเป็นของใหม่เพราะเพิ่งจัดในเอเชียนเกมส์เป็นครั้งแรก แต่สมาคมฯ ได้พัฒนาจนนักกีฬาท่ารำทำผลงานในระดับนานาชาติได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนตัวมั่นใจลึกๆ ว่าจะคว้าเหรียญทองมาได้ ส่วนประเภทต่อสู้นั้น หลังจากไปฟิตซ้อมที่เกาหลีใต้และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง “โค้ชเช” เน้นเติมเต็มเรื่องพละกำลังและความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจไม่น้อย มาถึงตรงนี้ตนยังเชื่อว่าใครคนใดคนหนึ่งใน 7 คนนี้จะหยิบเหรียญทองมาได้

“13 เทควันโดไทย” พร้อมล่าเหรียญทองสมัย 3 ศึกเอเชียนเกมส์ 2018

“เราได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ มา 2 สมัยซ้อน ทั้งที่จีนและเกาหลีใต้ ถามว่ากดดันหรือไม่ ตอบเลยว่ากดดันมาก เพราะเมื่อเคยได้มาแล้วก็อยากได้อีก แต่ผมจะไม่ไปกดดันนักกีฬาอย่างเด็ดขาด แต่จะให้กำลังใจมากกว่า โดยจะบอกเสมอว่าอย่าตึง อย่าเครียด อย่าเกร็ง ทำใจให้สบายๆ ตามที่ได้ฝึกซ้อมมา ซึ่งผมเองเชื่อว่าจากการที่เราเตรียมความพร้ิมอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องยาวนานนั้นประเภทต่อสู้ ก็ไม่น่าจะพลาดเป้าหมายเช่นกัน” บิ๊กเอ กล่าว

“13 เทควันโดไทย” พร้อมล่าเหรียญทองสมัย 3 ศึกเอเชียนเกมส์ 2018

นายกเทควันโดไทย ยังกล่าวถึงการที่เขยิบ เทวินทร์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 58 กก.ชาย ขึ้นไปเล่นในรุ่น 63 กก. ว่า ส่วนตัวมองว่ามีโอกาสคว้าเหรียญไม่น้อยกว่าคนอื่นๆ เพราะเป็นคนฝีมือ มีความมุ่งมั่น และเคยพิสูจน์ตัวเองมาแล้วเมื่อครั้งโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ บราซิล ซึ่ง “เจ้าเทม” ไปในฐานะนักกีฬาโนเนม แต่ก็สามารถล้มเต็ง 1 จากเกาหลีใต้ ในรอบแรกๆ จนคว้าเหรียญเงินมาสำเร็จ เชื่อว่าการเขยิบรุ่นไม่เป็นปัญหาแน่นอน.

related