svasdssvasds

คุมเข้มเพิ่มข้อห้าม! สวนสาธารณะทั่วกรุงเทพฯ

คุมเข้มเพิ่มข้อห้าม! สวนสาธารณะทั่วกรุงเทพฯ

สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.จัดทำป้ายประกาศ ข้อห้าม ระเบียบการใช้สวนสาธารณะขึ้นใหม่ และเพิ่มข้อห้าม เช่น ห้ามใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) และห้ามกระทำอนาจาร ติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) เพิ่มเติมในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง

นางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวกรณีในสื่อสังคมออนไลน์โพสต์เรื่องราว มีกลุ่มบุคคลแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสวนลุมพินีว่า สำนักสิ่งแวดล้อมได้กำหนดมาตรการการดูแลสวนสาธารณะ

1.เพิ่มความถี่ในการตรวจตราพื้นที่โดยรอบสวนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

2.ติดตั้งตู้เขียวเพื่อลงบันทึกการตรวจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่สำนักงานสวนสาธารณะ หากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ ต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบโดยเร็วทั้งทางโทรศัพท์ ไลน์ และรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

3.กรณีเป็นเหตุอาชญากรรม เช่น การทะเลาะวิวาท การชิงทรัพย์ การทำอนาจาร ต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับสถานีตำรวจท้องที่

4.จัดทำป้ายประกาศ ข้อห้าม ระเบียบการใช้สวนสาธารณะขึ้นใหม่ และเพิ่มข้อห้าม เช่น ห้ามใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) และห้ามกระทำอนาจาร ซึ่งจะมีการใช้ภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วย

5. ยังได้มอบหมายให้หัวหน้าสวนทุกแห่งสำรวจจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) เพิ่มเติมในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง

6.จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตรา กำกับ ดูแลพื้นที่โดยรอบบริเวณอาคารห้องสุขาให้มากขึ้น

7.สำนักสิ่งแวดล้อมได้ประสานสำนักงานเขตขอความร่วมมือจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราดูแลความปลอดภัยภายในสวนสาธารณะเป็นระยะ รวมทั้งประสานสถานีตำรวจท้องที่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

related