svasdssvasds

เหมาะสมทุกประการ! เลือก "ปลื้มจิตร์" ถือธงไตรรงค์ นำนักกีฬาไทยพิธีเปิด "เอเชียนเกมส์"

เหมาะสมทุกประการ! เลือก "ปลื้มจิตร์"  ถือธงไตรรงค์ นำนักกีฬาไทยพิธีเปิด "เอเชียนเกมส์"

นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่าเลือก ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่พิธิเปิดการเเข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย

โดย"บิ๊กต้อม" เปิดเผยว่า ปลื้มจิตร์ คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด โดยหากพิจารณาจากความพร้อม ทั้งโปรเเกรมเเข่งขันที่เป็นใจ ดูไม่กระทบกับการที่เจ้าตัวจะต้องเข้าร่วมทำหน้าที่นี้พิธีเปิด รวมถึงเกียรติประวัติที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จมาเเล้วนับไม่ถ้วน อีกทั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เจ้าตัวลงเล่นในกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งก็น่าจะโอกาสเหมาะสมที่สุดที่เจ้าตัวควรจะได้รับเกียรติทำหน้าที่นี้

เเม้รุ่งขึ้นวันที่ 19 ส.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะมีเเข่งขันในช่วงบ่ายพบกับฟิลิปปินส์ เเต่ผมได้โทรปรึกษากับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ รวมถึง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เเละตัวของนักกีฬาเเล้ว ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นดีเเละเห็นพร้องไปในทางเดียวกัน" นาย ธนา กล่าวปิดท้าย

ด้าน ปลื้มจิตร์ เผยว่า "เป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้ายของหน่องด้วย ก็ดีใจนะคะที่ได้รับเกียรติให้ถือธงนำคณะนักกีฬาเข้าสนามในพิธีเปิดเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ คือเราเป็นนักกีฬาผู้หญิงด้วย ก็ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับหน้าที่อันมีเกียรตินี้ รู้สึกภูมิใจมากๆเลยค่ะ"

"ส่วนวอลเลย์บอลทีมหญิง เราตั้งเป้าไว้ว่า จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาให้ได้ แม้ว่าปีนี้ดูจากภาพรวมคู่แข่งแล้วจะเป็นงานหนัก แต่ก็ขอสู้เต็มที่ค่ะ"

สำหรับ ปลื้มจิตร์ ปัจจุบันอายุ 34 ปี โดยครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมการเเข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 5 ผลงานที่ดีสุด คือการนำทีมวอลเลย์บอลสาวไทย คว้าเหรียญทองเเดงในการเเข่งขันเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2014 ซึ่งถือเป็นเหรียญรางวัลเเรกในรอบ 48 ปีของทีมวอลเลย์บอลไทยด้วย

related