svasdssvasds

รอชม! "อินโดฯ" เผย พิธีเปิด "เอเชี่ยนเกมส์" ยิ่งใหญ่ สมการรอคอยแน่นอน

รอชม! "อินโดฯ" เผย พิธีเปิด "เอเชี่ยนเกมส์" ยิ่งใหญ่ สมการรอคอยแน่นอน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ ที่เกลอร่า บุง กาโน ในกรุงจากาตาร์ เวลา 19.00 น.

โดยในพิธีเปิดนั้น เจ้าภาพได้เปิดเผยบางส่วนว่า จะใช้ธีม “นิยายโบราณ” ที่ใช้นักแสดงซึ่งเชี่ยวชาญด้านกายกรรม บนเวทีที่ถูกนิมิตรเป็นภูเขาไฟ เน้นเทคนิคแสง สี เสียง ร่วมกับจอแอลอีดีขนาดยักษ์ ขนาดความสูง 26 เมตร และ กว้าง 30 เมตร เพื่อนำเสนอภาพภูเขา วิวทิวทัศน์อันสวยงาม ดอกไม้นานาพันธุ์ที่เบ่งบานอยู่ในอินโดนีเซีย คลอไปกับเสียงเพลงจากวงดนตรีออเครสต้า โดยมีการนำเอาต้นไม้ 12,775 ต้น มาประดับตกแต่งเวที

ส่วนการแสดงจะเน้นไปในเรื่องประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรมของอินโดนีเซียในทุกภูมิภาค ใช้นักแสดงทั้งหมด 6,000 คน ศิลปินชื่อดังของประเทศคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น โจเซียะ อเล็กซานเดอร์ ซิล่า ศิลปินแจ๊ซชาวบาหลีที่โด่งดังที่สุดในแดนอิเหนา ปัจจุบันอายุเพียง 15 ปี แต่ชนะการประกวดรายการใหญ่ด้วยวัยเพียง 9 ขวบ เคยได้มีชื่อชิงรางวัลแกรมมี่ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเปียโนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียเลย รวมทั้งแอดดี้ มูจาดี้ สุมัตมัดจา นักแต่งเพลงและวาทยากรมากฝีมือ โรนัลด์ สตีเฟ่น นักดนตรีชื่อดังของอินโดนีเซีย ร่วมกับนักร้อง ศิลปินอีกมากมาย

ส่วนไฮไลต์การจุดคบเพลิง เจ้าภาพยังคงปิดเอาไว้ แต่มีการเปิดเผยว่าจะมีนักกีฬาชื่อดังของเจ้าภาพวิ่งคบเพลิงทั้งหมด 6 คน ซึ่ง 1 ใน 6 คนจะเป็นผู้จุดคบเพลิง

ขณะที่ทางด้าน นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่าเลือก ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่พิธิเปิดการเเข่งขัน โดยนาย ธนา ให้เหตุผลในการเลือก ปลื้มจิตร์ เพราะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด โดยหากพิจารณาจากเกียรติประวัติที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จมาเเล้วนับไม่ถ้วน อีกทั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เจ้าตัวลงเล่นในกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งก็น่าจะโอกาสเหมาะสมที่สุดที่เจ้าตัวควรจะได้รับเกียรติทำหน้าที่นี้

related