svasdssvasds

เปลี่ยนตำแหน่งไหม!! “รามอส” ทำสถิติซัดในลา ลีกา 15 ฤดูกาลติดต่อกัน

เปลี่ยนตำแหน่งไหม!! “รามอส” ทำสถิติซัดในลา ลีกา 15 ฤดูกาลติดต่อกัน

เซร์คิโอ รามอส กองหลังพันธุ์ดุของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทำสถิติใหม่ยิงประตูใน ลา ลีกา ได้ 15 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังจากซัดจุดโทษช่วยให้ เรอัล มาดริด บุกถล่ม คิโรน่า 4-1 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมชาติสเปน ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด  สร้างสถิติที่กองหลังน้อยคนจะทำได้ หลังเจ้าตัวยิงประตูในลา ลีกา สเปน ได้เป็นฤดูกาลที่ 15 ติดต่อกัน โดยล่าสุดซัดจุดโทษช่วยให้ คิโรน่า 4-1 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จุดโทษแบบ “ปาเนนก้า” ที่ รามอส ยิงใส่ คิโรน่า นอกจากจะเป็นประตูแรกในเกมลีกฤดูกาลแล้ว ยังเป็นประตูที่ 72 ของเจ้าตัวในสีเสื้อ “ราชันชุดขาว” อีกด้วย โดยเจ้าตัวเริ่มยิงประตูตั้งแต่ลงเล่นให้กับ เซบีญ่า ด้วยวัยเพียง 18 ปี เมื่อปี 2004 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปีต่อมา และยิงประตูได้ทุกฤดูกาล โดยฤดูกาล 2016/2017 เขาซัดให้ เรอัล มาดริด ไปถึง 10 ประตู ในทุกถ้วยทุกรายการ มากกว่ากองหน้า หรือกองกลางของทีมหลายคนอีกด้วย

[caption id="attachment_334745" align="aligncenter" width="715"] เปลี่ยนตำแหน่งไหม!! “รามอส” ทำสถิติซัดในลา ลีกา 15 ฤดูกาลติดต่อกัน ประตูแรกในซีซั่นนี้มาจากจุดโทษแบบ "ปาเนนก้า"[/caption]

อย่างไรก็ตามสำหรับสถิติยิงประตูในลา ลีกา ต่อเนื่องมากที่สุดยังเป็นของ ปิรู กาอินซ่า อดีตกองหน้าระดับตำนานของแอธเลติก บิลเบา ที่ยิงประตูได้ 19 ฤดูกาลติดต่อกันในระหว่างปี 1940 ถึง 1959 หรือประมาณ 60 ปีที่แล้ว โดย กาอินซ่า ลงเล่นให้ แอธ.บิลเบา ทีมเดียวในชีวิตซัดไปถึง 152 ประตู จากการลงเล่น 496 นัด

related