svasdssvasds

แค่คึกคะนอง!! “แกรนนูลาร์” ป้อง “กันตภณ” ไม่มีเจตนาเหยียดแฟนแบดมินตัน

แค่คึกคะนอง!! “แกรนนูลาร์” ป้อง “กันตภณ” ไม่มีเจตนาเหยียดแฟนแบดมินตัน

เจน ปิยะทัต ผู้บริหารแห่งสโมสรแกรนนูลาร์ สโมสรดังของวงการแบดมินตันไทย ออกมาโพสต์ข้อความปกป้อง “เจ้ากัน” กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันชายเดี่ยวทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่โพสต์คลิปที่เจ้าตัวพูดจาไม่เหมาะสมต่อแฟนแบดมินตันอินโดนีเซียที่มาต้อนรับ

จากกรณีที่ "เจ้ากัน" กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ได้โพสต์คลิปที่เจ้าตัวพูดจาไม่เหมาะสมต่อแฟนบอลอินโดนีเซียที่มาให้การต้อนรับ

ก่อนที่ภายหลัง “เจ้ากัน” จะออกมาโพสต์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า "ผมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นครับ รวมถึงคนที่ผมคอมเมนต์ตอบอย่างไม่สุภาพ ผมขอรับผิดเองแต่เพียงผู้เดียวครับ เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว คงจะแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ ผมขอโทษคนไทยทุกคนจริงๆ ครับ"

ล่าสุด เจน ปิยะทัต ผู้บริหารสโมสรแกรนนูลาร์ สโมสรดังของวงการแบดมินตันไทย ออกมาโพสต์ข้อความปกป้อง กันตภณ ผ่านเฟซบุ๊กว่า เป็นเพียงความคึกคะนองของเด็กอายุ 18-19 ปีเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หรือดูหมิ่นแฟนกีฬาแต่อย่างใด โดยมีใจความว่า

แค่คึกคะนอง!! “แกรนนูลาร์” ป้อง “กันตภณ” ไม่มีเจตนาเหยียดแฟนแบดมินตัน

ถึง แฟนแบดมินตันทุกคน

ผม เจน ปิยะทัต แห่งสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ผมตัดสินใจเขียนเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าแฟนๆหลายคนเห็นคลิปแล้วคงผิดหวังกับภาพที่เห็น ที่ระบุว่าเป็นพฤติกรรมของนักแบดมินตันทีมชาติไทย หลายสื่อระบุชื่อด้วยซ้ำว่าคือ "กัน" กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ผมขอให้แฟนเข้าใจตรงกันว่าพฤติกรรมที่ไม่น่ารักที่เกิดขึ้นในคลิป เป็นเพียงความคึกคะนองของเด็กอายุ 18-19 เท่านั้น เด็กในวัยนี้ กฏหมายยังระบุว่าไม่บรรลุนิติภาวะด้วยซ้ำ ผมอยากให้มองว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดจากความคึกคะนองเท่านั้น ไม่มีเจตนาลบหลู่หรือดูหมิ่นแฟนๆ ผมคลุกคลีกับนักแบดมินตันมามาก และรู้ว่าพวกเขารับรู้มาโดยตลอดว่ากองเชียร์ของพวกเขาคือ "ลมใต้ปีก" ที่สนับสนุนให้นักกีฬาทุกคนบินสูง ผมขอย้ำและยืนยันอีกครังว่า ภาพที่เกิดขึ้น เป็นเพียงความคะนองของเด็กวัยรุ่นที่ได้รับความกดดันจากความสำเร็จในการเป็นแชมป์เยาวชนโลก ไม่ได้เกิดขึ้นจากพฤติกรรมที่แท้จริง

ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าเป็นความคะนอง ไม่ใช่ความหยิ่งหรือความหลงในความสำเร็จก้าวแรกๆในการเป็นนักกีฬาของเขา และผมมั่นใจว่ากองเชียร์ที่ "สนิท" กับนักกีฬาคนนี้ จะรู้ดีว่าเจ้าตัวน่ารักแค่ไหน ผมขอขอบคุณแฟนๆทุกคน และแม้อาจจะไม่ได้รับการให้อภัย แต่ก็ขอให้รับคำขออภัยจากผม ที่คลุกคลี สนับสนุนและเข้าใจนักกีฬาหลายคน ว่าพวกเขาไม่มีเจตนาร้ายอะไร และเชื่อว่านี่เป็นบทเรียนราคาแพง ทั้ง "กัน" กันตภณ หวังเจริญ และคนอื่นๆ ให้อภัยและให้โอกาสเถอะครับ กับพฤติกรรมคึกคะนองที่จะเป็น "บทเรียนราคาแพง" ที่จะเป็นแรงกระตุ้นให้เจ้าตัวมุ่งมั่นมากขึ้น

แค่คึกคะนอง!! “แกรนนูลาร์” ป้อง “กันตภณ” ไม่มีเจตนาเหยียดแฟนแบดมินตัน

อย่าให้ความคึกคะนองของเขา ทำลายตัวเขาโดยไม่ตั้งใจและไม่มีโอกาสแก้ตัวทั้งในและนอกสนาม

ขอบพระคุณครับ

related