svasdssvasds

หูชา!! โลกโซเซียลประณาม “มิอัซก้า” หลังล้อเลียนส่วนสูง “ลาอิเนซ” (คลิป)

หูชา!! โลกโซเซียลประณาม “มิอัซก้า” หลังล้อเลียนส่วนสูง “ลาอิเนซ” (คลิป)

แมตต์ มิอัซก้า ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดนโลกออนไลน์ประณามการกระทำของเจ้าตัว ที่แสดงท่าที่เหยียด และล้อเลียนส่วนสูงของ ดีเอโก้ ลาอิเนซ ปีกทีมชาติเม็กซิโก ในฟุตบอลกระชับมิตรเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

แมตต์ มิอัซก้า กองหลังทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดนสังคมโซเซียลในโลกออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์ และประณามการกระทำของเจ้าตัว ที่แสดงท่าทีเหยียดรวมถึงล้อเลียนส่วนสูงของ ดีเอโก้ ลาอิเนซ ปีกดาวรุ่งทีมชาติเม็กซิโก ในฟุตบอลนัดกระชับมิตร เมื่อ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นในนาทีที่ 65 เมื่อ  ลาอิเนซ เจ้าของส่วนสูง 167 ซม. ไปดึงเสื้อของ มิอัซก้า ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าฟาวล์ให้ มิอัซก้า แต่เรื่องยังไม่จบเมื่อ ปราการหลังเจ้าของความสูง 193 ซม. หันมาจะเอาเรื่อง ลาอิเนซ จนในที่สุด มิอัซก้า พร้อมยั่วยุด้วยการทำท่าทางล้อเลียนโดยเปรียบเทียบส่วนสูงของตัวเอง กับ ลาอิเนซ จนทำให้เรื่องบานปลายใหญ่โต หลังจากมีผู้เล่นเม็กซิโกหลายคนไม่พอใจและปรี่เข้ามาเอาเรื่องกับ มิอัซก้า แต่สุดท้าย ผู้ตัดสิน ก็ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

[caption id="attachment_345143" align="aligncenter" width="715"] หูชา!! โลกโซเซียลประณาม “มิอัซก้า” หลังล้อเลียนส่วนสูง “ลาอิเนซ” (คลิป) จังหวะที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด [/caption]

โดยเมื่อคลิปเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเซียล “มิอัซก้า” ก็กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลมากมายถึงพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติคู่แข่งและเหยียดเรื่องรูปลักษณ์ โดยบอกคนถึงกับบอกว่า การเหยียดคู่แข่งในลักษณะแบบนี้ก็ไม่ได้ต่างกันกับ การเหยียดผิวแต่อย่างใด พร้อมเรียกร้องให้ มิอัซก้า ออกมาขอโทษกับการกระทำดังกล่าว แต่ถึงตอนนี้ มิอัซก้า ก็ยังไม่ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว มีเพียง ลาอิเนซ ที่ออกมาบอกว่า เขาไม่ถือโทษโกรธ มิอัซก้า และขอโฟกัสแค่เรื่องฟุตบอลอย่างเดียว

สำหรับ มิอัซก้า เป็นเด็กฝึกของนิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส ทีมดังเมเจอร์ลีก ก่อนถูกเชลซี ทีมดังจากอังกฤษเซ็นสัญญาเข้าร่วมทัพในปี 2016 แต่ก็ถูกปล่อยตัวให้ วิเทสส์ อาร์เน่ม ในเนเธอร์แลนด์ยืมตัวไปใช้งาน 2 ปี และล่าสุดเป็น น็องต์ส ทีมในฝรั่งเศสที่ยืมไปใช้งาน ด้าน ลาอิเนซ คือดาวรุ่งพุ่งแรงของเม็กซิโก ปัจจุบันสังกัด คลับ อเมริกา สโมสรดังของประเทศ

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=j3plV_VthRI[/embed]

 

related