svasdssvasds

สปริงนิวส์ปลดล็อกทีวีดิจิตอลเจ้าแรก ขึ้นแท่น Content provider เต็มรูปแบบ

สปริงนิวส์ปลดล็อกทีวีดิจิตอลเจ้าแรก ขึ้นแท่น Content provider เต็มรูปแบบ

สปริงนิวส์ผ่าทางตันทีวีดิจิตอล หลังจับมือทีวีไดเร็คเจ้าตลาดเทเลช้อปปิ้งปลดล็อคช่อง19 ดันรายได้เพิ่มเท่าตัว  ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ แยกธุรกิจทีวีดิจิตอล-สำนักข่าว ชู“สปริงนิวส์เน็ตเวิร์ค” ขึ้นแท่นคอนเทนท์โพรไวเดอร์เต็มรูปแบบ 

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะบริษัทผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง 19  ว่าจากสถานการณ์ปัจจุบันของทีวีดิจิตอล ยังเห็นได้ชัดว่าส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในมรุสมที่ต้องเอาตัวรอดจากการใช้เรตติ้งเป็นตัวชี้วัดในการหารายได้ ทำให้เม็ดเงินโฆษณากระจุกตัวอยู่ในช่องที่มีเรตติ้งสูงเพียงไม่กี่ช่องบริษัทจึงได้ปรับยุทธศาสตร์เพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ โดยจับมือกับบริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์และสุขภาพบริการผ่านทุกช่องทางหาแบบOmni Channelรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ร่วมผลิตรายการแนะนำสินค้าต้ังแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับและมียอดสั่งซื้อเกินกว่าที่คาดหมาย ขณะที่รายได้ของช่องก็เพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่าเท่าตัว และเริ่มมีกำไรเงินสดจากการดำเนินงาน(EBIDA) ซึ่งหมายถึงสปริงนิวส์ใกล้จะพ้นจากสภาวะขาดทุนได้ในเร็ว ๆ นี้

สปริงนิวส์ปลดล็อกทีวีดิจิตอลเจ้าแรก ขึ้นแท่น Content provider เต็มรูปแบบ

ความสำเร็จจากการร่วมมือดังกล่าวทำให้สปริงนิวส์ตัดสินใจเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจกับบริษัททีวีไดเร็คในรูปแบบการร่วมลงทุนระยะยาว  เพื่อนำศักยภาพความเชี่ยวชาญในธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้งมาพัฒนาทีวีดิจิตอลช่อง19ให้เป็นสถานีข่าวและสาระไลฟ์สไตล์คุณภาพ โดยมีแผนจะพัฒนาสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ให้เป็นผู้นำเทคโนโลยีและการบริการในรูปแบบ Response TV อย่างเต็มตัวเป็นรายแรกของวงการทีวีดิจิตอล  สปริงนิวส์ปลดล็อกทีวีดิจิตอลเจ้าแรก ขึ้นแท่น Content provider เต็มรูปแบบ ทั้งนี้ทีวีไดเร็คจะเข้าร่วมลงทุนในบริษัท สปริง เทเลวิชั่น จำกัด ผู้รับอนุญาตดำเนินธุรกิจทีวีดิจิตอลจาก กสทช. เพื่อสร้างสรรค์รายการสาระรูปแบบใหม่ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความสะดวกรวดเร็วทันใจ ควบคู่กับการขยายประเภทสินค้าให้หลากหลายตอบสนองทุกกลุ่มเป้าหมาย  ขณะที่สปริงนิวส์จะทำหน้าที่ผลิตรายการข่าวและรายการสาระคุณภาพ โดยยังคงรักษาสัดส่วนเนื้อหารายการตามเงื่อนไขของ กสทช.ภายใต้ใบอนุญาตการเป็นช่องข่าวสารสาระที่มีคุณภาพได้อย่างเคร่งครัด

“เป็นการผนึกกำลังและประสบการณ์ด้านงานข่าวของเรา เข้ากับความชำนาญด้านการตลาดของทีวีไดเร็ค ซึ่งพิสูจน์แล้วจากการทำงานร่วมกันในหลายเดือนที่ผ่านมาว่าเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจที่สามารถยกระดับให้ดียิ่งขึ้นได้อีก” นายอารักษ์กล่าว

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงทิศทางธุรกิจของสปริงนิวส์ว่านับจากนี้สปริงนิวส์จะเดินหน้าขยายธุรกิจข่าวอย่างอิสระ และคล่องตัวขึ้น ภายใต้ชื่อ สปริงนิวส์ เน็ตเวิร์คนำเสนอช่องทางสื่อทุกแพลตฟอร์ม โดยให้ความสำคัญกับช่องทางดิจิตอลเป็นหลัก รวมไปถึงการผลิตรายการข่าวทางสื่อโทรทัศน์ในกลุ่มพันธมิตรทั้งทีวีดิจิตอลช่อง 19 ช่อง 26 และอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมแผนธุรกิจ ที่จะประกาศยุทธศาสตร์เดินหน้าธุรกิจสื่อและการลงทุนด้านคอนเทนท์ ครั้งใหญ่ในปลายปีนี้

“ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรเป็นระยะ เพื่อให้สอดคล้องกับ สถานการณ์ธุรกิจทีวีดิจิตอลและทิศทางของเทคโนโลยีสื่อที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่าย ต่างได้รับโอกาสที่ดีที่จะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการ โดยสปริงนิวส์จะทุ่มกำลังทีมงานและปรับโครงสร้างองค์กรไปสู่  Digital Transformation และมีศักยภาพยิ่งกว่าการเป็นเพียงช่องข่าวทางโทรทัศน์ แต่จะมีขีดความสามารถในการผลิตงานที่มีคุณภาพบนช่องทางต่างๆ ในทุกแพลตฟอร์ม มุ่งสู่การเป็นผู้เล่นแถวหน้าในธุรกิจสื่อดิจิตอลที่ครบวงจรอย่างแท้จริง”

สปริงนิวส์ปลดล็อกทีวีดิจิตอลเจ้าแรก ขึ้นแท่น Content provider เต็มรูปแบบ

ปัจจุบัน สปริงนิวส์ เน็ตเวิร์คได้ผลิตรายการข่าวออกอากาศในโทรทัศน์ช่อง 19 และ ช่อง 26 รวมถึงช่องทางดิจิตอลอื่นๆอาทิ  เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ยูทูป  และช่องทางพันธมิตรอื่นๆ ได้แก่ ไลน์ทีวี และ ไอฟลิกซ์เป็นต้น

related