svasdssvasds

เกินกว่าเหตุ!! ทอท.ขอโทษ เหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกทำร้ายในสนามบิน

เกินกว่าเหตุ!! ทอท.ขอโทษ เหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกทำร้ายในสนามบิน

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ผดม.) และพันตำรวจเอก เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และโฆษกกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ชี้แจงวันที่ 29 กันยายน กรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิป เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินในไทยทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน  ที่อาคารรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)

โดยน..สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ กล่าวว่า คลิปดังกล่าว เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 22.27 .โดย ทดม.ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สายการบินไลอ้อนแอร์ ขอให้เจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณห้องพักรอผู้โดยสารส่งกลับ  เนื่องจาก มี Mr.Mei Ji ผู้โดยสารชาวจีน เดินทางด้วยสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL 117 จากเมืองจากาตาร์ อินโดนิเซีย มายังไทย แต่ถูกปฏิเสธการเข้าเมือง เพราะไม่แสดงเอกสารยืนยันการเข้าพักในประเทศไทย  ทั้งยังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่ยินยอมในการเข้าห้องพักรอผู้โดยสารเมื่อเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุมาถึงและปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนการปฏิบัติแต่กลับถูกผู้โดยสารขัดขวางก่อความวุ่นวายและพยายามหลบหนีไปทางอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุการณ์ แต่ได้มีการใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีโทษถึงขั้น

ไล่ออก และ ทอท.จะดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้เพื่อให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทดม. และ ทอท. เสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย และยินดีบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งจะทำหนังสือผ่านสถานทูตจีนเพื่อขอโทษผู้เสียหายต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้ให้สายการบินไลอ้อนแอร์ดำเนินการส่งตัว Mr.Mei Ji กลับกวางโจว เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 กันยายน

related