svasdssvasds

ขอสร้างประวัติศาสตร์!! “มาร์เกซ” ประกาศคว้าแชมป์สนามช้างฯเป็นคนแรก

ขอสร้างประวัติศาสตร์!! “มาร์เกซ” ประกาศคว้าแชมป์สนามช้างฯเป็นคนแรก

“ไอ้เด็กระเบิด” มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 4 สมัยชาวสเปน จากทีมเรปโซล ฮอนด้า ประกาศขอสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักบิดคนแรกที่คว้าแชมป์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ได้สำเร็จ พร้อมทั้งกรุยทางสู่การคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ต่อไป

“ไอ้เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปนจากเรปโซล ฮอนด้า เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ ที่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดาราม เพื่อโปรโมทการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2018 สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.

ภานในงาน นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) มอบพวงมาลัยดอกไม้ และธงชาติไทย ให้แก่ มาร์เกวซ เพื่อเป็นการต้อนรับ พร้อมชวนแชมป์โลกชาวสแปนิช ร่วมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยโขนเด็กและหุ่นกระบอก พร้อมกับเหล่าบรรดานักแข่งสัญชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในศึกโฮมเรซครั้งนี้ แบ่งเป็นรุ่นโมโต ทรี ประกอบด้วย "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากฮอนด้า ทีม เอเชีย, "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จากทีมเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จากทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง "ติ๊งโน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร จากทีมแซ็ก เรซซิ่ง ทีม ที่จะลงขับในโมโต 2

ขอสร้างประวัติศาสตร์!! “มาร์เกซ” ประกาศคว้าแชมป์สนามช้างฯเป็นคนแรก

โดย มาร์ค มาร์เกวซ กล่าวว่า ตอนนี้พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยส่วนตัวเคยได้ลงทดสอบสนามแห่งนี้มาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และก็รู้สึกชอบแทร็คของสนามช้างฯ เป็นอย่างมาก โดยการแข่งขันต่อหน้าแฟนโมโตจีพีชาวไทยเป็นครั้งแรก จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดคนแรกในโลกที่คว้าแชมป์โมโตจีพีได้ที่ สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต และที่สำคัญเพื่อทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์โมโตจีพี สมัยที่ 5 ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับสถานการณ์ลุ้นแชมป์โมโตจีพี 2018 หลังผ่านไป 14 สนาม มาร์เกซ นำเป็นอันดับ 1 หลังเก็บไปแล้ว 246 คะแนน ทิ้งห่าง  อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดอิตาลีจากดูคาติ ทีม ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 72 คะแนน และนำหน้า “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 7 สมัยชาวอิตาลี ที่อยู่อันดับ 3 ถึง 87 คะแนน

ขอสร้างประวัติศาสตร์!! “มาร์เกซ” ประกาศคว้าแชมป์สนามช้างฯเป็นคนแรก

related