svasdssvasds

ต้องดีกว่าเดิม!! “เดอะด็อกเตอร์” มั่นใจคว้าโพเดี้ยมที่สนามช้างฯ

ต้องดีกว่าเดิม!! “เดอะด็อกเตอร์” มั่นใจคว้าโพเดี้ยมที่สนามช้างฯ

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ประกาศสู้เต็มที่ เพื่อลุ้นคว้าโพเดี้ยมในศึกพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัยชาวอิตาลี จากยามาฮ่า ประกาศขอลุ้นคว้าโพเดี้ยมในศึกพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. ถึงแม้จะไม่ค่อยชินกับสภาพสนามนี้สักเท่าไหร่

โมวิสต้า ยามาฮ่า ต้นสังกัดของ รอสซี ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ 23 เรซติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่แชมป์ครั้งสุดท้ายที่ แอสเซน เมื่อปี 2017 อีกทั้ง รอสซี่ ยังเคยบอกว่า ไม่โปรดปรานสนามที่เมืองไทยนัก แต่ก็จะสู้เพื่อทวงโพเดียมให้ได้

ต้องดีกว่าเดิม!! “เดอะด็อกเตอร์” มั่นใจคว้าโพเดี้ยมที่สนามช้างฯ

รอสซี กล่าวว่า หลังผ่านเรซที่ยุโรปมาแล้วมากมาย คราวนี้ก็ถึงเวลาสำหรับเมืองไทย เขาเคยมาที่นี่ตอนวินเทอร์เทส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ บุรีรัมย์ ไม่ใช่สนามที่เขาชอบสักเท่าไหร่ แต่เป็นอีกหนึ่งเรซสำคัญที่ทีมต้องพัฒนาตัวรถให้ดีกว่าเดิม และจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะเป้าหมายคือการต่อสู้เพื่อแย่งชิงโพเดียม และเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับมา

สำหรับ รอสซี มีสถิติไม่ดีนักในช่วงการพรีซีซันที่ บุรีรัมย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยรถของเจ้าตัวทำความเร็วต่อรอบได้เพียงอันดับ 12 เท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

related