svasdssvasds

กระหึ่มแทร็ก! "สมเกียรติ" คว้าแต้มโฮมเรซ "อภิวัฒน์" จบที่ 16 ศึกโมโตทรี

กระหึ่มแทร็ก! "สมเกียรติ" คว้าแต้มโฮมเรซ "อภิวัฒน์" จบที่ 16 ศึกโมโตทรี

"ก้อง"สมเกียรติ จันทรา มือไวลด์การ์ดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บิดคันเร่งเข้าเส้นชัยอันดับ 9 คว้าแต้มบนแผ่นดินบ้านเกิดได้สำเร็จ ขณะที่ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เข้าที่ 16

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ

รุ่นโมโตทรี ดวลความเร็ว 22 รอบสนาม โดยเรซนี้มีนักบิดไทยสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า ลงแข่ง 2 รายคือ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สตาร์ทกริดที่ 21 และ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา มือไวลด์การ์ดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สตาร์ทกริดที่ 24 ขณะที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่งนักบิดไทยเข้าร่วมแข่งขัน 1 รายคือ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 9 ที่ลงแข่งในนามทีม VR46 Master Camp

ก่อนเรซจะเริ่มขึ้น สมเกียรติ และ  นครินทร์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมรอบสนาม เมื่อนำธงชาติไทยเข้ามาที่สนามปูธงบนพื้นแล้วคุกเข่าก้มกราบพื้นแทร็คแผ่นดินบ้านเกิด ที่ได้ลงแข่งรายการระดับโลก

ส่วนผลการแข่งขัน สมเกียรติ จันทรา ออกตัวจากกริดได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนบิดคันเร่งแซงคู่แข่งขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง และ รอบสุดท้าย สมเกียรติ โชว์ฟอร์มนิ่งพารถเข้าเป็นลำดับที่ 9 ส่งผลให้เจ้าตัวเก็บแต้มเข้ากระเป๋าไป 7 แต้ม ขณะที่ นครินทร์ ไม่มีแต้มหลังพลาดล้มในช่วง 2 รอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

กระหึ่มแทร็ก! "สมเกียรติ" คว้าแต้มโฮมเรซ "อภิวัฒน์" จบที่ 16 ศึกโมโตทรี

ด้าน อภิวัฒน์ ที่ออกสตาร์ทจากกริดอันดับ 15 ทำได้ดีแบบมีลุ้นชิงพื้นที่หยิบแต้มในบ้าน ทว่าเมื่อผ่านไปเกือบครึ่งทางเจ้าตัวกลับเสียตำแหน่งหล่นลงไปที่อันดับ 20 หลุดพื้นที่ลุ้นแต้ม อย่างไรก็ตาม รอบท้ายของการแข่งขัน อภิวัฒน์ ขยับอันดับตัวเองขึ้นมาสู้ลุ้นแต้มอีกครั้ง แต่ก็ไล่ไม่ทัน เข้าอันดับที่ 16 พลาดเก็บแต้มแบบน่าเสียดาย ส่วนแชมป์เป็นของ ฟาบิโอ ดิ จานนานโตนิโอ นักบิดชาวอิตาเลียน สังกัด เดล คอนชา เกรซินี โมโตทรี เวลา 38 นาที 10.789 วินาที

related