svasdssvasds

ไอติม เผยแนวคิด อยากแก้เกณฑ์ทหาร สมัครใจ 100%

ไอติม เผยแนวคิด อยากแก้เกณฑ์ทหาร สมัครใจ 100%

"ไอติม" ยก "อภิสิทธิ์" เป็นคนที่เรียนรู้อยู่เสมอ หลังได้รับเสียงโหวตจากสมาชิกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ด้วยมือคนรุ่นใหม่ ด้านงานการเมืองอยากแก้ปัญหาการเกณฑ์ทหารเป็นสมัครใจ 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนี้อีกครั้ง โดยกล่าวว่า

ถึงแม้นายอภิสิทธิ์จะได้รับเลือกอีกครั้ง แต่นายอภิสิทธิ์ เป็นคนที่เรียนรู้อยู่เสมอ แต่ไม่ว่า หัวหน้าพรรคจะเป็นใคร ตนเองอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์ก้าวสู่ยุคใหม่ ที่จะต้องเป็นตัวแทนของประชาชนได้อย่างหนักแน่น เพราะในอนาคต พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ควรถูกตั้งคำถามจากสังคมว่า ยังมีนโยบายเสรีนิยมประชาธิปไตยหรือไม่ โดยพรรคจะแสดงถึงจุดยืนดังกล่าวอย่างหนักแน่น นอกจากการเปิดให้สมาชิกเลือกหัวหน้าพรรค ในอนาคตต้องเปิดให้สมาชิกแสดงความเห็นได้อย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นการเสนอนโยบาย เปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และทำให้โปร่งใสในประเด็นเงินบริจาคพรรค ในอนาคตประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมของผู้สูงวัย และมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาทดแทนแรงงานมนุษย์ ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงเหมือนกันทั่วโลก พรรคจึงมีโยบายเข้ามาเสริมศักยภาพของมนุษย์ และลดความเลื่อมล้ำในสังคม

ไอติม เผยแนวคิด อยากแก้เกณฑ์ทหาร สมัครใจ 100%

"ส่วนตัวผมไม่อยากคำนวณตัวเลขผลการเลือกตั้ง ไม่อยากทำนายว่าประชาชนจะเลือกใคร ขอใช้เวลาไปทำนโยบายทางการเมือง โดยเฉพาะ การเกณฑ์ทหารให้เป็นระบบสมัครใจ 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่สำคัญคือจะทำให้เป็นความจริงได้อย่างไร จากการคำนวณตัวเลขที่กองทัพต้องการกำลังคนได้เพียงพอในการเกณฑ์ทหารแต่ละปีจะลดจำนวนคนได้อย่างไร ซึ่งมองว่าเป็นไปได้เพราะขณะนี้ยังมีสัดส่วนของทหารรับใช้ และสามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนวิชาชีพทหาร กรณีทหารเกณฑ์ต้องไม่มองเป็นประเด็นการเมือง อย่ามองทหารเป็นศัตรู โดยวิธีการจูงใจในระบบสมัครใจจะต้องทำให้อาชีพทหารเกณฑ์มีรายได้เพียงพอ และมีความก้าวหน้าในอาชีพ รวมถึงลดความรุนแรงในระบบเกณฑ์ทหาร"

และสำหรับพรรคประชาธิปัตย์เอง จะมีการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ในวันที่ 13 พ.ย.นี้

related