svasdssvasds

ไทยรักษาชาติ ย้ำ เพื่อไทย คือ เพื่อนร่วมอุดมการณ์

ไทยรักษาชาติ ย้ำ เพื่อไทย คือ เพื่อนร่วมอุดมการณ์

พรรคไทยรักษาชาติ ย้ำ พรรคมีอุดมการณ์ชัดเจน พร้อมแจงสาเหตุ การแยกตัวตั้งพรรคใหม่เป็นเพราะรัฐธรรมนูญตั้งใจให้การเมืองไทยมีพรรคการเมืองขนาดเล็ก นักการเมืองต้องการหาช่องทางทำหน้าที่เพื่อประชาชน

นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงแยกตัวจากพรรรคเพื่อไทย มาสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ ว่า ผู้ที่เขียนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ตั้งใจให้การเมืองไทยมีพรรคการเมืองขนาดเล็ก คนที่อยากทำหน้าที่เพื่อประชาชน จึงต้องหาช่องทาง ส่วนตัวได้สะสมประสบการณ์การสั่งสอน จากนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาพอสมควร

ด้านนายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค กล่าวว่า พรรคไทยรักษาชาติและพรรคเพื่อไทย มีนโยบายที่แตกต่างกัน ซึ่งทางพรรคเตรียมที่จะเร่งจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง รวมถึง เร่งหาสมาชิกพรรค ซึ่งปัจจุบัน มีหลายคนที่สนใจร่วมงานกับเรา พร้อมระบุว่า ไม่กังวลว่านโยบายจะซับซ้อนกับพรรคอนาคตใหม่ การเดินไปสู่ถนนสายประชาธิปไตย ในเรื่องของนโยบายเป็นหน้าที่ของประชาชนที่เป็นคนเลือก

ไทยรักษาชาติ ย้ำ เพื่อไทย คือ เพื่อนร่วมอุดมการณ์

สำหรับการร่วมกิจกรรม "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" นั้น ตนเองมองว่า ถือเป็นช่วงเวลาที่พรรคพรรค จะได้นำเสนอแนวคิดและนโยบายของพรรค ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งนโยบายของพรรคนั้น เน้นการชูเทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งถึงแม้ว่า งานวันนี้ จะเป็นการขึ้นเวทีครั้งแรกร่วมกับคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ตนเองมองว่า ก็ถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ยืนยันว่า แม้จะเคยเป็นคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย และทำงานอยู่ในพรรคมานาน แต่ก็ไม่ได้ลำบากใจที่จะมาเป็นคู่แข่งกันในวันนี้ เพราะจุดยืนของพรรคไทยรักษาชาติ มุ่งเน้นการทำงานของคนรุ่นใหม่

ส่วนการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ย้ายมายังสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ นั้น ส่วนตัวมองว่า ถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ไม่ได้เป็นการเเย่งฐานเสียงกัน และย้ำชัดว่า พรรคไทยรักษาชาติไม่ใช่เป็นเพียงพรรคของคนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่เป็นพรรคที่มีความคิดทันสมัย และเน้นเรื่องของประชาธิปไตย และเรื่องเทคโนโลยีเป็นหลัก

related