svasdssvasds

แคลิฟอร์เนียยังวิกฤติ ทรัมป์ รุดตรวจสอบ หลังไฟป่าคร่าชีวิตกว่า 71 ราย

แคลิฟอร์เนียยังวิกฤติ ทรัมป์ รุดตรวจสอบ หลังไฟป่าคร่าชีวิตกว่า 71 ราย

ประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหัฐฯ เดินทางไปยังรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อตรวจสอบความเสียหายจากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ ที่ทำให้ประชาชน สูญหายแล้วกว่า 1,000 ราย

ทรัมป์ เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางเยือนรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย จากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ ที่ถือว่าเป็นครั้งที่มีผู้เสียชีวิต และเกิดความเสียหายมากที่สุด ในประวัติศาสตร์รัฐ โดยไฟป่า แคมป์ ไฟร์ ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 71 ราย

และมีรายงานผู้สูญหายมากกว่า 1,000 คน แม้ว่าตัวเลขจะยังไม่นิ่งก็ตาม ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวที่เมืองพาราไดซ์ว่า สภาพพื้นที่นั้นย่ำแย่มาก และว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความผิดพลาดในการบริหารป่าไม้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าสภาพอากาศ, สภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง

และการย้ายเข้าออกเมืองของประชาชนเป็นสาเหตุของไฟป่า อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ชื่นชมการทำงานของหน่วยงานท้องถิ่น, นักการเมือง และทีมกู้ภัย

นอกจากไฟป่า แคมป์ ไฟร์ แล้ว หน่วยดับเพลิงยังต้องเผชิญหน้ากับไฟป่าอีกหลายจุด ในรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึง วูลซีย์ ไฟร์ ใกล้กับนครลอสแองเจลิส ที่คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 3 รายแล้ว โดยหลังจากเมืองพาราไดซ์ ประธานาธิบดีทรัมป์ และผู้ว่าการรัฐได้เดินทางต่อไปยังทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

ที่กำลังเผชิญไฟป่า วูลซีย์ ไฟร์ และที่แย่ไปกว่านั้นคือคุณภาพอากาศทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ตอนนี้ยังถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่แย่ที่สุดในโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในสัปดาห์นี้ จะเกิดฝนตกหนักที่อาจช่วยหยุดการลุกลามของไฟป่า แต่ในเวลาเดียวกันก็อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมด้วยเช่นกัน

related