svasdssvasds

มท.1 เผย คนร่วม “Bike อุ่นไอรัก” มากกว่าทุกครั้ง ยืนยันพร้อมเต็มที่

มท.1 เผย คนร่วม “Bike อุ่นไอรัก” มากกว่าทุกครั้ง ยืนยันพร้อมเต็มที่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันความพร้อมในกิจกรรม "ไบค์ อุ่นไอรัก" ทั่วประเทศ โดยยอดผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน เตรียมเสนอมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน โดยขอความร่วมมือประชาชนให้มีวินัย เคารพกฎหมาย ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ไม่ขับรถเร็ว ทั้งถนนสายหลักและสายรอง รวมถึง การบังคับใช้กฎหมายของตำรวจ ทหาร ขนส่ง และฝ่ายปกครอง นอกจากนี้ ยังกำหนดพื้นที่ โดยอ้างอิงจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง ซึ่งจะต้องวางมาตรการเข้มงวด เพื่อลดการสูญเสีย พร้อมยอมรับว่า บทลงโทษ ยังไม่หนักพอที่จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนัก แต่การปรับแก้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน

มท.1 เผย คนร่วม “Bike อุ่นไอรัก” มากกว่าทุกครั้ง ยืนยันพร้อมเต็มที่ มท.1 เผย คนร่วม “Bike อุ่นไอรัก” มากกว่าทุกครั้ง ยืนยันพร้อมเต็มที่ มท.1 เผย คนร่วม “Bike อุ่นไอรัก” มากกว่าทุกครั้ง ยืนยันพร้อมเต็มที่

พลเอกอนุพงษ์ ยังกล่าวถึงภาพรวมความพร้อมการจัดกิจกรรม "ไบค์ อุ่นไอรัก สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ว่า ขณะนี้ทั่วประเทศ มีความพร้อมทั้งเรื่องสถานที่ และความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ยอดผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมก็มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา รวมถึง การแจกสิ่งของพระราชทาน ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้ประชาชนรอเพียงให้ถึงวันจัดกิจกรรมเท่านั้น เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร ที่ทุกภาคส่วนมีความพร้อม ในการอำนวยความสะดวกประชาชน ส่วนการซ้อมใหญ่เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาใดๆ

related