svasdssvasds

"ภูมิใจไทย" ค้าน! แก้กฎหมายกลับไปใช้ ระบบพรรคเดียวเบอร์เดียว

"ภูมิใจไทย"  ค้าน! แก้กฎหมายกลับไปใช้ ระบบพรรคเดียวเบอร์เดียว

ภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วย แก้กฎหมายกลับไปใช้ระบบพรรคเดียวเบอร์เดียว เพราะอาจทำการเลือกตั้งเลื่อน ไม่ติดใจ กกต.ห้ามใช้ภาพคนนอกหาเสียง เพราะพรรคชูนโยบายเป็นหลัก

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมห้ามใช้รูปบุคคลภายนอกพรรคหาเสียง ว่า ระเบียบดังกล่าวไม่ได้มีปัญหากับทางพรรค เพราะพรรคเน้นเรื่องนโยบาย ไม่จำเป็นต้องเสนอเป็นภาพบุคคลมาช่วยหาเสียง แต่อาจจะเป็นประโยชน์แค่บางพรรค

ทั้งนี้เชื่อว่าการเสนอภาพบุคคลไม่น่าจะมีช่วยเพิ่มคะแนนในการหาเสียง เพราะประชาชนจะติดตามตัวบุคคลในแต่ละพรรคอยู่แล้ว ซึ่งหากมองในเนื้อหาสาระไม่น่าจะเป็นประเด็นที่มาถกเถียงกัน แต่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันวิธีหาคะแนนเสียงเข้าถึงประชาชนมีวิธีอื่นทั้ง ด้านอิเล็กทรอนิกส์ ออนไลน์ และเรื่องประชาสัมพันธ์ผ่านป้าย ไม่น่ามีผลต่อคะแนน เท่ากับการที่จะสื่อสารไปถึงประชาชนตัวต่อตัวทางออนไลน์

นายศุภชัย ยังเชื่อว่า กกต. จะทำงานอย่างเที่ยงธรรม และคำสั่งและระเบียบที่ออกมาต้องชี้แจงทำให้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สุจริต

ส่วนข้อเสนอให้กลับไปใช้ ระบบจับเบอร์ผู้สมัคร เขตเดียวเบอร์เดียว นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย เพราะการแก้ไขกฎหมาย อาจทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป ซึ่งจะกระชากอารมณ์ประชาชนมาก เพราะตอนนี้ทุกคนเข้าใจว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งพรรคมองว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะไม่เป็นประโยชน์

related