svasdssvasds

บัสพนมไพรเข้าเมืองกรุง เบรคไม่อยู่พลิกคว่ำตาย 6 เจ็บระนาว 54 [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 03.20 น. เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารเสียหลักพลิกคว่ำตกเกาะกลางถนน มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บกว่า 50 คน เหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนตรงข้ามไทยวัสดุ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า หลัก กม.ที่ 35+100 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

ที่เกิดเหตุพบรถร่วม บขส. สาย กรุงเทพ-พนมไพร สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 10-8175 นครราชสีมา หมายเลขข้างรถ 934-2 ม4ข ซึ่งเป็นรถบัสโดยสาร ของบริษัท ประหยัดทัวร์ เสียหลักชนแท่งปูนเกาะกลางถนน และพลิกคว่ำตกลงเกาะกลางถนนโดยสภาพรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า โดยรถบัสโดยสารคันดังกล่าวเป็นรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 6 ราย โดย 1 รายในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต,โรงพยาบาลบางประกอก 2 ,โรงพยาบาลปทุมเวช และโรงพยาบาลภัทรธนบุรี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายบัญชา ช่อไทยสงค์ อายุ 50 ปี ผู้โดยสาร เบื้องต้นทราบว่ามีการตรวจเช็คผู้โดยสารที่จุดพัรถจ.นครราชสีมา มีผู้โดยสารจำนวน 45 คน และคนขับรถ 1 คน เด็กรถ 1 คน รวม 47 คน และทราบว่าคนขับรถบัสคันดังกล่าว คือ นายประเทือง หวังเลี้ยงกลาง และได้สอบสวนผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ ให้การว่า รถบัสโดยสารได้ขับมาจากพนมไพร จากนั้นได้จอดแวะพักที่จุดพักของบริษัทประหยัดทัวร์ที่โคราชก่อนขับรถออกมามุ่งหน้าเข้า กทม. ซึ่งตลอดเส้นทางรถบัสได้ขับเร็วกว่าปกติหลังจากออกมาจากโคราช และเบรคบ่อยๆตลอดทาง กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงฝนตกทำให้ถนนลื่น ซึ่งรถบัสเบรคไม่อยู่ชนกับรถด้านหน้าแล้วเสียหลักหักรถไปทางขวาชนกับแท่งปูนไบริเออเกาะกลางถนนแล้วเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนผู้โดยสารอย่างละเอียดอีกครั้ง และตรวจเช็คจำนวนผู้โดยสารให้แน่ชัดอีกครั้งเนื่องจากพบว่าจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ทางเจ้าหน้าที่อาสาแจ้งยอดมีจำนวน 54 ราย เสียชีวิต 6 ราย ซึ่งตามจริงรถบัสโดยสารระบุจำนวน 45 ที่นั่งเท่านั้น และได้ตั้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ กับคนขับรถไว้ก่อน และจะได้ประสานญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บให้ทราบเรื่องต่อไป

related