svasdssvasds

"มิรานด้า" จากแสงเล็กๆสู่ความหวังใหม่ของ "ชบาแก้ว"

"มิรานด้า" จากแสงเล็กๆสู่ความหวังใหม่ของ "ชบาแก้ว"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่หายหน้าไปนานกว่า หกเดือน นับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ณ ตอนนี้ มิรานด้า สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้กลับมาร่วมทีมกับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

"มิรานด้า" จากแสงเล็กๆสู่ความหวังใหม่ของ "ชบาแก้ว"

จากสองปีก่อน ที่มิรานด้า เป็นแค่ดาวเตะลูกครึ่งที่ถูกเรียกตัวมาเสริมทีม เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศ ปาเลสไตน์ ณ ตอนนี้ เจ้าตัวถูกสถาปนาขึ้นเป็นความหวังของทีมในแนวรุก หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ที่ทีมสามารถคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน

โดย มิรานด้า กล่าวถึง ช่วงระยะเวลาหกเดือนที่หายหน้าไปว่า "ตลอดหกเดือนที่ผ่านมา ก็ได้ติดตามข่าวสารของฟุตบอลหญิงไทยมาตลอด ส่วนตัวเอง ก็เล่นให้กับสโมสร อย่างมหาวิทยาลัยเบิร์กลีย์ ในแคลิฟอร์เนีย ตลอดช่วงที่ผ่านมา ก็ต้องเรียนไปด้วยซ้อมไปด้วย รวมถึงแข่งขันตลอด แต่ตัวหนูก็พยายามรักษาระดับความฟิต ให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก"

"การได้มาแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ ครั้งนี้ก็คิดว่าจะช่วยให้ตัวหนู และทีมมีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะไปแข่งขันฟุตบอลโลก สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเอง และเพิ่มความมั่นใจ"

ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ พร้อมความหนา และฟอร์มการเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ทำให้แฟนบอลหลายคน ต่างยกให้เธอเป็นเหมือนกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของทีมฟุตบอลหญิง

"เรื่องฉายานี้ หนูคิดว่าหนูไม่เหมือนเขานะ แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมเรา และนำเราไปเปรียบเทียบกับนักกีฬาระดับโลก มันเป็นแรงบวกชั้นดี"

"ส่วนเรื่องความกดดัน คิดว่ามันไม่เป็นปัญหาเลย มันเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะหนูพยายามเอาความกดดันเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเอง เพราะตัวหนูมีเป้าหมายที่จะช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด"

การแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ รวมถึง ฟุตบอลโลก มีเหล่าบรรดาสเกาท์ หรือแมวมองมาติดตามมากมาย เพราะนี่คือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และเป็นรวมทีมระดับแนวหน้าของโลกมาร่วมแข่งขัน

"เป้าหมายสำคัญก็คงอยากจะช่วยให้ทีมสร้างผลงานจนทุกคนต้องเซอร์ไพรส์ออกมา และอยากพาทีมชาติไทยไปให้ได้ไกลที่สุด เพราะนอกจากผลบวกที่จะมาสู่ทีมแล้ว มันยังอาจจะเป็นประตูที่ทำให้รุ่นพี่ในทีมหลายๆคน มีโอกาสที่จะไปเล่นในลีกต่างประเทศ ทั้งในยุโรป รวมถึง อเมริกา หนูเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือทำให้ผลงานออกมาดีที่สุด และยกระดับทีมให้สูงขึ้นไปอีก"

"บรรยากาศในทีมตอนนี้ทุกอย่างถือว่าลงตัวมาก แม้หนูจะไม่ได้อยู่ที่ไทยมานานกว่า 6 เดือน แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะต้อนรับเสมอเมื่อหนูกลับไป มันทำให้งานทุกอย่างมันง่ายขึ้น และที่สำคัญแม้จะมีภาษาที่แตกต่างกัน แต่ภาษาฟุตบอลมันเป็นภาษาเดียว และทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น"

"มิรานด้า" จากแสงเล็กๆสู่ความหวังใหม่ของ "ชบาแก้ว"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ฮังการี ที่สนาม อันโตนิส ปาปาโดปูลอส ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

related