svasdssvasds

แจ้งจับกำนันดังพรหมคีรีนครศรีฯ ยิงช้างอาการสาหัส อ้างเข้ามาทำลายของ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่บริเวณลำห้วยหมู่ที่ 6 ตำบลทอนหงส์ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมชัย หยูทองคำ ควาญช้างเจ้าของช้างพลายสมโชค แจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับ นายคณิต คุณโลก ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงพลายชมโชค โดยอาวุธปืนเข้าบริเวณขาหน้าซ้ายและขวา ข้างละ 1 นัด บริเวณงวงตอนกลาง 1 นัด

โดยนายสมชัย ระบุว่าช่วงหลังปีใหม่พลายสมโชคมีอาการตกมัน ซึ่งเป็นปกติของช้างที่มีความสมบูรณ์ หลังจากนั้นได้นำไปผูกล่ามไว้ข้างบ่อทรายของกำนันในคลองบ้านวังลุง หมู่ที่ 6 ตำบลทอนหงส์ด้วยโซ่ขนาดใหญ่และมีการ “ตกปลอก”จำกัดการเคลื่อนไหวรอให้หายอาการตกมัน ปรากฏว่าเมื่อช่วงวันที่ 16 ก.พ.นายคณิต คุณโลก ได้โทรมาขอให้ไปย้ายช้างออกไปเนื่องจากต้องการขุดทรายในคลอง แต่ได้ตอบไปว่าขอเวลาเป็นวันถัดไปเนื่องจากไปซื้อโซ่ขนาดใหญ่เส้นใหม่มาเปลี่ยน หลังจากนั้นได้ไปเปลี่ยนแล้วย้ายช้างออกจากจุดดังกล่าวและสังเกตเห็นว่าช้างถูกยิง ประกอบกับชาวบ้านได้ยินเสียงปืนหลายนัด ต่อมาได้ไปคุยกับกำนันเรื่องช้างถูกยิงเพื่อติดตามหาตัวคนยิงแล้วกลับบ้าน

แจ้งจับกำนันดังพรหมคีรีนครศรีฯ ยิงช้างอาการสาหัส  อ้างเข้ามาทำลายของ [คลิป]

หลังจากนั้นไม่นานกำนันได้โทรศัพท์กลับมายอมรับว่าเป็นคนยิงช้าง อ้างว่าช้างจะไปสร้างความเสียหายให้รถแบ็คโฮ จากนั้นไม่ได้พูดอะไรมาก นายสมชัยยังกล่าวด้วยว่ายอมรับว่าเสียใจมากเนื่องจากช้างเชือกนี้เป็นช้างหารายได้เข้ามาในครอบครัว แต่ละเชือกมีมูลค่านับล้านบาท การที่เจ้าของทุบตีด้วยไม้เรียวหรือตะขอควาญบังคับช้างตามประสาควาญช้างกับช้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่การเอาปืนมาไล่ยิงช้างมันเป็นเรื่องไม่ถูกต้องจึงไปแจ้งความดำเนินคดีแล้วขอให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

แจ้งจับกำนันดังพรหมคีรีนครศรีฯ ยิงช้างอาการสาหัส  อ้างเข้ามาทำลายของ [คลิป]

ขณะที่นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล สัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างภาคใต้ ได้นำเวชภัณฑ์และเครื่องมือสัตวแพทย์เข้าตรวจสอบอาการของพลายสมโชค พบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณขาหน้าซ้ายและขวา ข้างละ 1 นัด บริเวณงวงตอนกลาง 1 นัด บริเวณขาหน้าพบว่ามีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 ซม.สัตวแพทย์พยายามใช้เครื่องมือสอดบาดแผลเพื่อหาหัวกระสุนพบว่าหัวกระสุนเจาเข้าไปลึกฝังอยู่ในกระดูก เช่นเดียวกับบริเวณงวงของพลายสมโชค ไม่สามารถผ่าหาหัวกระสุนได้เนื่องจากเสี่ยงต่อการกระทบกับเส้นประสาท

แจ้งจับกำนันดังพรหมคีรีนครศรีฯ ยิงช้างอาการสาหัส  อ้างเข้ามาทำลายของ [คลิป]

ขณะที่ พ.ต.ท.ภิรมย์ เรืองรุ่ง พนักงานสอบสวนเวร สภ.พรหมคีรี ได้เข้าทำการตรวจสอบบันทึกภาพสภาพช้างพลายสมโชค รวมทั้งบาดแผลที่ถูกยิง พร้อมทั้งระบุว่าต้องดำเนินการสอบสวนไปตามขั้นตอนว่าช้างยังผูกล่ามอยู่ดีหรือไม่ในขณะที่ถูกยิง รวมทั้งพยานที่เกี่ยวข้อง ส่วนชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ต่างมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และติดตามอาการของพลายสมโชค โดยหลายคนกล่าวในทำนองเดียวกันว่าคนยิงสุนัขหรือทำร้ายอย่างไม่มีเหตุผลยังต้องถูกดำเนินคดีจนติดคุก ต่างบอกว่าจะรอดูการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการตามกฎหมายได้หรือไม่

related