svasdssvasds

เค้นฟอร์มเก่ง!! “โค้ชโต่ย” กระตุ้นทัพ "ช้างศึก" โชว์ศักยภาพในไชน่าคัพ

เค้นฟอร์มเก่ง!! “โค้ชโต่ย” กระตุ้นทัพ "ช้างศึก" โชว์ศักยภาพในไชน่าคัพ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ หวังผู้เล่น "ช้างศึก" ทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า ไชน่า คัพ 2019

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 30 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ที่ มณฑล หนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

เค้นฟอร์มเก่ง!! “โค้ชโต่ย” กระตุ้นทัพ "ช้างศึก" โชว์ศักยภาพในไชน่าคัพ

โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจะมีการนับ คะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง เนื่องจากเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match มี 4 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ อันดับ 72 ของโลก, ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า อันดับ 7 ของโลก, ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก และ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก

ซึ่ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ได้กล่าวว่า "ผมได้ติดตามฟอร์มนักเตะทุกคนมาตลอดไม่ว่าจะเป็นระดับไทยลีก 1 หรือไทยลีก 2 ซึ่งนักเตะที่เรียกมาติดทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันไชน่า คัพ เป็นนักเตะที่ทำผลงานดี ผมอยากเปิดโอกาสให้นักเตะเหล่านี้ได้พิสูจน์ตัวเอง ผมคิดว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการกระตุ้นให้นักเตะคนอื่นๆ ได้พัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาด้วย ซึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในไทยลีกมีโอกาสติดทีมชาติไทยทุกคนครับ "

"นักเตะทุกคนที่เลือกมาติดทีมชาติไทย ผมยืนยันว่าไม่มีการใช้เส้นสายอย่างแน่นอน จากนี้ก็ต้องติดตามนักเตะว่าทุกคนจะรักษาฟอร์มการเล่นและมีความกระหายมากแค่ไหน ก่อนจะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน สิ่งที่เป็นห่วงก็คือกลัวนักเตะบาดเจ็บเท่านั้นเอง"

เค้นฟอร์มเก่ง!! “โค้ชโต่ย” กระตุ้นทัพ "ช้างศึก" โชว์ศักยภาพในไชน่าคัพ

"เป้าหมายครั้งนี้ก็คือการหาประสบการณ์ และให้นักเตะบางคนได้พิสูจน์ตัวเองในการเล่นทีมชาติไทย เพราะหลายคนทำผลงานได้ดีมาตลอด แต่ก็ไม่ถูกเรียกตัวติดทีมทีมชาติไทย หากพวกเขาทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสมีชื่อติดทีมชาติไทยลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงปลายปีครับ"

"ส่วน มุ้ย ถ้าไม่บาดเจ็บ เขาจะได้ลงสนามเกมที่ 100 ให้ทีมชาติไทยแน่นอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และทำงานหนักมาโดยตลอด และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ทีมชาติไทย และเยาวชนไทยในปัจจุบันครับ ขณะที่ ตอง อยากให้เขาสมบูรณ์กว่านี้ก่อนครับ"

related