svasdssvasds

‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่ใช่รายแรก! ย้อนรอย ‘นายตำรวจใหญ่’ ถูกเด้ง

‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่ใช่รายแรก! ย้อนรอย ‘นายตำรวจใหญ่’ ถูกเด้ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากวันนี้ (9 เม.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี  และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง)

(ตามข่าว BreakingNews : ครม.มีมติโอน “บิ๊กโจ๊ก” เป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกฯ)

‘สปริงนิวส์’ ย้อนสำรวจรายชื่อ ‘นายตำรวจใหญ่’ พบมีจำนวนไม่น้อยที่เคยถูกเด้งฟ้าผ่า ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และมีบางรายเช่นกันที่เคยได้ตำแหน่งเดิมกลับคืน!!!

- พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา สมัยดำรงตำแหน่ง ‘อธิบดีกรมตำรวจ’ ถูกคำสั่งเด้งฟ้าผ่า ตามเอกสารลงวันที่ 13 ธันวาคม 2539 ให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

- พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการยังสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร

- พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ถูกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ สั่งย้ายไปช่วยราชการยังสำนักนายกรัฐมนตรี

- พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ถูกสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช

- พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2551 ในสมัยรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.พัชรวาท ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี แต่หลังจากนั้นไม่นาน 21 ธ.ค. 2551 ก็ได้กลับเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเช่นเดิม

- พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว หนึ่งในคณะรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ก็เคยถูกสั่งย้ายเข้าไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีเช่นกัน แต่ในเวลาต่อมาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

related