svasdssvasds

ครม. เคาะร่างโรดแมป เลิกใช้พลาสติก 7 ชนิด

นายประลอง ดำรงค์ไทย จะมาเปิดเผยถึงรายละเอียดในเบื้องลึก หลังคณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างโรดแมปการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561- 2573 เพื่อหวังให้ทุกภาคส่วนลดการใช้พลาสติก

ผ่าน ครม.แล้ว เลิกใช้พลาสติก 7 ชนิด

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 18 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ผ่าน ครม.แล้ว เลิกใช้พลาสติก 7 ชนิด * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดยนายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เปิดเผยผ่านทางรายการ ถึงกรณีที่มีการยกเลิกการใช้พลาสติกทั้ง 7 ชนิด ว่า ภายในปี 2562 จะมีการบังคับให้เลิกใช้พลาสติกทั้ง 3 ชนิด คือ 1. พลาสติกหุ้มฝาขวดน้ำดื่ม 2. ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่มีส่วนผสมของสาร OXO นั่นก็คือ ถุงหิ้ว ที่หลายคนบอกว่า เป็นถุงพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้ 3. ไมโครบีดส์ ที่เป็นส่วนผสมของครีมต่างๆ

ส่วนในปี 2565 จะมีการบังคับให้เลิกใช้พลาสติกอีก 4 ชนิด คือ 1. ถุงพลาสติกหูหิ้ว ที่มีความหนาน้อยกว่า 36 ไมครอน 2. กล่องโฟมใส่อาหาร 3. แก้วพลาสติก ที่มีความหนาน้อยกว่า 300 ไมครอน และ 4. หลอดดูดพลาสติก

ครม. เคาะร่างโรดแมป เลิกใช้พลาสติก 7 ชนิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ???

ตะลึง! ปี 60 พบขยะพลาสติกในทะเลไทยกว่า 3แสนตัน บิ๊กป้อม สั่งเร่งแก้ไข

 

related