svasdssvasds

ลุ้น!! ศาลปกครอง มีคำสั่งเรียกคู่กรณีไต่สวน ระงับขึ้นค่ารถเมล์

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องนายกรัฐมนตรี เรียกคืนสัมปทานรถร่วมเอกชนมาให้รัฐบริหารเองทั้งหมด เพื่อง่ายต่อการบริหารจัดการ ขณะที่ ศาลปกครอง มีคำสั่งเรียกคู่กรณีไต่สวนระงับขึ้นค่ารถเมล์

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้ร่วมกันยื่นฟ้องคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางต่อศาลปกครองเมื่อวันที่ 19 เมษายน 62 ที่ผ่านมา ฐานกระทำการสั่งขึ้นค่ารถเมล์ทั้งระบบโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นการสร้างภาระให้เกิดขึ้นกับประชาชนเกินสมควร

ลุ้น!! ศาลปกครอง มีคำสั่งเรียกคู่กรณีไต่สวน ระงับขึ้นค่ารถเมล์

ล่าสุดศาลปกครองกลาง ได้รับคำฟ้องดังกล่าวไว้พิจารณาไต่สวนแล้วและมีคำสั่งให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาศาลในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. เพื่อไต่สวนคำขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวเพื่อทุเลาการบังคับคดีไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด

ลุ้น!! ศาลปกครอง มีคำสั่งเรียกคู่กรณีไต่สวน ระงับขึ้นค่ารถเมล์

พร้อมกับสั่งให้คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลางทำคำชี้แจงข้อเท็จจริงตามคำฟ้องของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยกับพวกมายื่นในวันดังกล่าวด้วย เพื่อศาลจะได้พิจารณามีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดหรือตามคำขอ ของผู้ฟ้องคดีต่อไป

ศรีสุวรรณ”เรียกร้องนายกฯ เรียกคืนสัมปทานรถร่วมเอกชนให้รัฐบริหารเอง 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าว ขสมก. รถร่วม ขสมก. รถตู้โดยสาร และรถ บขส. ทั้งหมดไม่ควรที่จะขึ้นค่าโดยสาร จนกว่าศาลจะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดออกมา เพราะหากดื้อรั้นที่จะขึ้นค่าโดยสารโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชน สมาคมฯจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดผู้บริหารของ กรมการขนส่งทางบก ขสมก.และบขส.ต่อไปด้วย

ลุ้น!! ศาลปกครอง มีคำสั่งเรียกคู่กรณีไต่สวน ระงับขึ้นค่ารถเมล์

และหากรถร่วมเอกชนทั้งหลายที่ออกมาโต้ตอบสมาคมฯ ว่าจำต้องขึ้นค่าโดยสารเพราะแบกรับต้นทุนไม่ไหวนั้น  สมาคมฯ ก็ขอเรียกร้องให้รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีสั่งให้เรียกคืนสัมปทานการเดินรถของเอกชนที่หมดอายุทั้งหมดมาดำเนินการเอง โดยเฉพาะรถร่วม ขสมก.

ลุ้น!! ศาลปกครอง มีคำสั่งเรียกคู่กรณีไต่สวน ระงับขึ้นค่ารถเมล์

เพื่อที่จะได้นำไปสู่การปฏิรูประบบขนส่งสาธารณะได้อย่างคล่องตัวและรวดเร็วได้ เช่น การใช้ตั๋วร่วมใบเดียวใช้บริการรถสาธารณะได้ทั้งระบบ เป็นต้น เพราะหากไม่ใช้ช่วงเวลานี้ผู้ประกอบการเหล่านี้ก็จะกลายเป็นกรวดในรองเท้าที่สร้างปัญหาให้กับการบริหารจัดการขนส่งสาธารณะไม่จบไม่สิ้น

related