svasdssvasds

อำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่ เฝ้าชมพระบารมี งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่ เฝ้าชมพระบารมี งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาพักค้างแรม เพื่อรอเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยรัฐบาลและ กทม.ได้จัดที่พักอาหาร และรถรับส่งไว้แล้ว ยืนยันไม่มีกลุ่มวิกลจริตเข้ามาสร้างความวุ่นวายในช่วงพระราชพิธีได้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง บอกถึงการเตรียมความพร้อมรองรับประชาชน ที่จะมาพักค้างเพื่อรอเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า รัฐบาลได้จัดเตรียมที่พัก พร้อมอาหารให้กับประชาชนแล้ว โดยที่พักมีทั้งเช่น สนามม้าในหลายๆที่ สนามกีฬาไทยญีปุ่นดินแดง โดยกรุงเทพมหานคร ก็จัดสถานที่รองรับไว้หลายที่เช่นเดียวกัน จึงไม่อยากให้ประชาชนกังวล เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกทั้งที่อยู่ ที่อาศัย อาหารการกินอย่างดี และจัดเตรียมรถรับส่งจากสถานที่โดยรอบกรุงเทพ เข้าสู่พื้นที่พระราชพิธี

ส่วนประเด็นที่จะมีกลุ่มวิกลจริต มาสร้างสถานการณ์ช่วงพระราชพิธีหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีแล้วเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องนี้อยู่ จึงไม่อยากให้ประชาชนแสดงความเป็นห่วง เพราะรัฐบาลเตรียมการทุกอย่างไว้สมบูรณ์แล้ว เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่และจิตอาสา จะคอยเข้ามาอำนวยสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธี ซึ่งจิตอาสาเองก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกเช่นเดียวกับประชาชน

ส่วนความคืบหน้าการแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา ส.ว. 250 คน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ใน ฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา บอกว่าตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและจำรายชื่อไม่ได้ ซึ่งจะมีรายชื่อคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้กี่คนหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ปฏิเสธ ที่ตอบสื่อมวลชนก่อนที่จะเดินขึ้นไปประชุมที่ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

related