svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ คาดรู้ผล 3 ทุ่ม

ประชาชน 4 อำเภอ ทยอยไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้า กกต.คาดสามทุ่มรู้ผล

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ วันนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสันป่าตอง จอมทอง แม่วาง และ อำเภอดอยหล่อ ทยอยเดินทางไปเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งกันตั้งแต่ช่วงเช้า

 

โดยที่หน่วยเลือกตั้ง 3 ภายในวัดร้องสร้าน ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง มีนางเพ็ญเพรา อุดมพันธุ์ วัย 72 ปี ไปรอใช้สิทธิ์เป็นคนแรก

ขณะ นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่ 3 และ 4 ที่ตั้งอยู่ภายในวัดร้องสร้านด้วย

เลือกตั้ง62 : เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ คาดรู้ผล 3 ทุ่ม

 

โดยนายธวัชชัย มั่นใจว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เพราะประชาชนและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกคนเพิ่งผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปฏิบัติตามขั้นตอนการเลือกตั้งอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันการทุจริตและความผิดพลาด พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียง

เลือกตั้ง62 : เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ คาดรู้ผล 3 ทุ่ม

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุด กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการซื้อสิทธิขายเสียง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีมูลหรือไม่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ คาดว่าจะทราบผลได้ประมาณ 21.00 น. ..

เลือกตั้ง62 : เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ คาดรู้ผล 3 ทุ่ม

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 8 ของจังหวัดเชียงใหม่ มีหน่วยเลือกตั้งรวม 377 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 163,833 คน และมีผู้สมัคร ส.ส. 31 คน /ในการเลือกครั้งวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดเชียงใหม่ ถึงร้อยละ 88.06 การเลือกตั้งครั้งนี้ จำนวนผู้ใช้สิทธิอาจลดลง เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งนอกเขตและใช้สิทธิล่วงหน้า

เลือกตั้ง62 : เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ คาดรู้ผล 3 ทุ่ม

ขณะผลการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 ชนะการเลือกตั้ง ได้ 52,165 คะแนน อันดับสอง นายนเรศ ธำรงทิพยคุณ จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 39,221 คะแนน และ นางสาว ศรีนวล บุญลือ จากพรรคอนาคตใหม่ ได้ 29,556 คะแนน เป็นอันดับที่สาม

ต่อมา กกต. ได้มีมติเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือ แจกใบส้ม ให้นายสุรพล เกรียติไชยากร หลังพบพฤติกรรมเข้าข่ายซื้อเสียง จนนำมาสู่การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ถือเป็นเขตเลือกตั้งเดียวในประเทศไทยที่มีการเลือกตั้งซ่อม

ทั้งนี้จึงขอฝากเชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง มากันให้มากที่สุดจนถึงเวลา 17.00 น. ของวันนี้ ก่อนปิดหีบเพื่อทำการนับคะแนน

related