svasdssvasds

สาวเมียนมา ร้อง ตร. โจรแสบ ขโมยไหทองคำ 7.5 บาท

สาวชาวเมียนมา ขอความช่วยเหลือจากทนาย ถูกขโมยไหที่นำไปฝังดินไว้ ซึ่งมีทองคำอยู่ในนั้นกว่า 7 บาท เจ้าตัวสงสัยเพื่อนบ้านเพราะอาจจะรู้จุดเก็บไห ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน สอบปากคำแวดล้อม

น.ส.เชอร์รี่(ชาวเมียนมา) ผู้เสียหาย อายุ 28 ปี พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านทองสถิตย์วิลล่า หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เป็นบ้านชั้นเดียวเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา มีรั้วล้อมรอบ

สาวเมียนมา ร้อง ตร. โจรแสบ ขโมยไหทองคำ 7.5 บาท

น.ส.เชอร์รี่ เล่าว่า ตั้งแต่เด็กตัวเองได้ทำงานเก็บเงิน ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท เงินที่ได้ ก็นำไปซื้อทองคำมาให้แม่เก็บไว้ เป็นสร้อยคอ 3 เส้น กำไร 3 วง ข้อมือ 1 เส้น ต่างหู 1 คู่ รวมน้ำหนัก 7 บาท แม่ก็เก็บติดตัวไว้ตลอด ก่อนที่แม่จะฝันว่า มีคนมาขโมยทอง ถ้าเก็บไว้ที่ตัวก็กลัวว่าจะหาย จึงเอาทองทั้งหมดรวบรวมใส่ถุงพลาสติก แล้วใส่ไห เอาผ้าห่อหุ้มทับอีกที และเอาลงไปฝังดิน บริเวณซอกข้างบ้านเช่า ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.62 เวลา 08.00 น.

สาวเมียนมา ร้อง ตร. โจรแสบ ขโมยไหทองคำ 7.5 บาท

จนกระทั่ง วันที่ 27 พ.ค.62 เวลา 18.00 น. ปรากฎว่าไห ดังกล่าว หายไป คนร้ายทิ้งไว้แต่กระปุก, ถุงใส่ทองเปล่า ,รองเท้าแตะ 1 คู่ ,และมีดบังตอ 1 เล่ม ไว้ให้ดูต่างหน้า ส่วนทองทั้งหมดหายไป

สาวเมียนมา ร้อง ตร. โจรแสบ ขโมยไหทองคำ 7.5 บาท

ด้าน ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม บอกว่า ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. องครักษ์ จ.นครนายก ในข้อหา ลักทรัพย์หรือยักยอกทรัพย์ โดยได้นำหลักฐานภาพถ่ายขณะที่ผู้เสียหายใส่ทอง และภาพที่คนร้ายทิ้งหลักฐานไว้

ซึ่งหลักฐานดังกล่าว น.ส.เชอร์รี่ บอกเพิ่มเติมว่า คืนวันเกิดเหตุได้เก็บใส่ถุงเอาไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยวางไว้หน้าบ้าน ปรากฎว่า หลักฐานก็หายไปแล้ว

 

น.ส.เชอร์รี่ ย้ำว่า ไม่คิดจะเอาเรื่อง แต่ขอทองทั้งหมดคืน เพราะเก็บมานานกว่า 30 ปี

ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจ จะสอบปากคำพยานบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้าน และเพื่อนบ้านใกล้เคียง จากนั้นรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนหาเบาะแส และเร่งรัดดำเนินคดีโดยเร็ว

related