svasdssvasds

สลด! พ่อพัทลุง ช่วยลูกตกบ่อพักมูลหมู ดับพร้อม ด.ญ. 3 ศพ

เกิดเหตุสลดใจขึ้นที่ จ.พัทลุง เมื่อเด็กหญิง 2 คน วิ่งเล่นบนผ้าคลุมบ่อพักมูลหมู แต่ผ้าคลุมขาด ทำให้ตกลงไปในบ่อสูดดมก๊าซไข่เน่าจนสลบ พ่อพยายามช่วยแต่ไม่รอด เสียชีวิตรวม 3 ศพ

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงหมูใน ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีผู้ตกบ่อพักมูลหมูเสียชีวิตหลายราย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบศพนายพีระพัฒน์ มาโต อายุ 35 ปี เจ้าของฟาร์ม พร้อมน้องหนู และน้องหมูหวาย ลูกสาววัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ เสียชีวิตอยู่ริมบ่อรวม 3 ศพ

สลด! พ่อพัทลุง ช่วยลูกตกบ่อพักมูลหมู ดับพร้อม ด.ญ. 3 ศพ

สอบถามนางเอรวัณ มาโต อายุ 36 ปี ภรรยานายพีระพัฒน์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ ( 29 พ.ค.) สามีได้ไปล้างคอกและให้อาหารหมูที่ฟาร์ม ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพัก 3 กิโลเมตร โดยพาลูกสาวทั้ง 2 คนไปด้วย แต่หายไปนานผิดปกติ จึงพาญาติออกตามหา จนพบทั้ง 3 คน นอนหมดสติอยู่บนผ้าเต็นท์คลุมบ่อพักมูลหมูกว้างครึ่งไร่ ลึก 7 เมตร

สลด! พ่อพัทลุง ช่วยลูกตกบ่อพักมูลหมู ดับพร้อม ด.ญ. 3 ศพ

โดยบนผ้าเต็นท์คลุมบ่อมีร่องรอยฉีกขาด และมีมูลหมูเอ่อขึ้นมาบนผ้าเต็นท์ จึงช่วยกันดึงผ้าเต็นท์จนตึง ก่อนพาร่างทั้ง 3 คนขึ้นมา แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

สลด! พ่อพัทลุง ช่วยลูกตกบ่อพักมูลหมู ดับพร้อม ด.ญ. 3 ศพ

เจ้าหน้าที่คาดว่า ระหว่างนายพีระพัฒน์ ล้างและให้อาหารหมูในฟาร์ม ได้ปล่อยให้ลูกวิ่งเล่นในฟาร์ม แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หนูน้อยทั้ง 2 คนได้ขึ้นไปวิ่งเล่นบนผ้าเต็นท์คลุมบ่อพักมูลหมู ที่ทางฟาร์มได้คลุมบ่อไว้เพื่อแปรเป็นก๊าชหุงต้ม แต่ผ้าคลุมเต็นท์ที่ใช้มานานและรับน้ำหนักไม่ไหว

เกิดชำรุดฉีกขาด ทำให้ก๊าชไข่เน่าหรือก๊าชไฮโดรเจนชันไฟด์ ซึ่งเป็นก๊าชที่เกิดจากการหมักหมมของสิ่งปฏิกูลระเหยขึ้นมา พร้อมกับน้ำมูลสุกร จนเด็กสลบไป  เมื่อพ่อเห็นลูกหายไป จึงตามหาจนพบลูกนอนสลบอยู่บนผ้าเต็นท์คลุมบ่อพักมูลหมู จึงพยายามช่วยลูกสาว แต่สุดท้ายตัวเองก็กลายเป็นศพด้วยรวม 3 ศพ

related