svasdssvasds

"ดิสนีย์แลนด์" เตรียมเปิด "Galaxy's Edge" เครื่องเล่นธีม "สตาร์ วอร์ส" เอาใจแฟนๆ

ดิสนีย์แลนด์เตรียมเปิดเครื่องเล่นใหม่ในธีม สตาร์ วอร์ส เพื่อเอาใจแฟนๆของมหากาพย์ไซไฟชื่อดังของโลกเรื่องนี้

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ในเมืองอะนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ เตรียมเปิดส่วนเครื่องเล่นใหม่ที่มาในธีม สตาร์ วอร์ส เพื่อเอาใจแฟนๆของมหากาพย์ไซไฟชื่อดังของโลกในวันศุกร์นี้ โดยทางดิสนีย์แลนด์ได้ยกฉากที่ปรากฏอยู่ในนิยายเรื่องนี้มาสร้างให้สมจริง ซึ่งแฟนๆสามารถเดินเล่นอยู่ในโลกแห่งจินตนาการที่ถูกสร้างขึ้นมา อีกทั้งยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งของในฉาก ไม่ว่าจะเป็นหุ่น, ยานอวกาศ, สัตว์ประหลาด และไลท์เซเบอร์ได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ฉากที่ทางดิสนีย์แลนด์สร้างขึ้น ไม่ใช่ฉากของดาวหรือฉากการต่อสู้อันโด่งดังที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ภาคก่อนๆหรือรายการทีวีที่แฟนๆเคยได้รับชมมา แต่เป็นฉากเมืองที่มีชื่อว่า แบล็ค สไปร์ เอ้าท์โพสต์ ของดาว บาตู ที่ปรากฏอยู่ในหนังสือ ซึ่งเป็นดาวที่มีลักษณะคล้ายโลก และทางดิสนีย์แลนด์เรียกดินแดนแห่งนี้ว่า แกแล็คซีส์ เอดจ์ (Galaxy’s Edge) แต่แฟนๆก็สามารถเข้าไปเล่นเครื่องเล่นที่จำลองยานอวกาศ มิลเลนเนี่ยม ฟอลคอล ของฮัน โซโล ซึ่งเป็นหนึ่งในยานอวกาศยอดฮิตของเรื่องได้

ในวันเปิดให้เข้าเยี่ยมชม แกแล็คซีส์ เอดจ์ จะมีการเสิร์ฟเครื่องดื่ม นมสีฟ้า แบบที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส ภาคแรก อีกทั้งยังจะมีของที่ระลึกมากมายวางขายให้แฟนๆได้เก็บสะสมอีกด้วย

นักวิเคราะห์ประเมินว่าทางดิสนีย์ทุ่มงบประมาณไปอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการสร้าง แกแล็คซีส์ เอดจ์ สองแห่ง คือที่ดิสนีย์แลนด์ในเมืองอะนาไฮม์ และอีกแห่งคือที่ วอลต์ ดิสนีย์ เวิร์ล ในเมืองออแลนโด รัฐฟลอริดา ที่จะเปิดตัวในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

related