svasdssvasds

"ทรัมป์" ขู่ขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจาก "จีน" ทั้งหมด หากไม่ได้ข้อตกลงทางการค้า

"ทรัมป์" ขู่ขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจาก "จีน" ทั้งหมด หากไม่ได้ข้อตกลงทางการค้า

ประธานาธิบดีทรัมป์ขู่ที่จะขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนทั้งหมด หากสหรัฐกับจีนไม่สามารถหาข้อตกลงทางการค้ากันได้ในการประชุม จี20

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ขู่ที่จะขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนทั้งหมด หากว่าเขากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ไม่สามารถหาข้อตกลงทางการค้าร่วมกันได้ในระหว่างการประชุมสุดยอด จี20 โดยผู้นำทั้งสองมีกำหนดการที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดดังกล่าวในช่วงปลายเดือนนี้ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า หากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ หรือหากตัวเขาหรือประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ไม่สามารถพบปะกันต่อหน้าได้ที่ญี่ปุ่น สหรัฐก็จะขึ้นภาษีสินค้านำเข้าทั้งหมดจากจีน

อย่างไรก็ตาม ทางจีนยังไม่ยืนยันในเรื่องการพบปะกันของผู้นำทั้งสอง โดยโฆษกของกระทรวงต่างประเทศจีน ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขายังไม่มีข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดทวิภาคี ระหว่างสหรัฐกับจีน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งขึ้นภาษีเป็นร้อยละ 25 ต่อสินค้านำเข้าจากจีนรวมมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้เริ่มกระบวนการที่จะขึ้นภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีกรวมมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐด้วย ทำให้จีนตอบโต้ด้วยการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐรวมมูลค่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

related