svasdssvasds

"อูเบอร์" ประกาศ "เมลเบิร์น" เป็นเมืองแรกนอกสหรัฐฯที่จะให้บริการ "แท็กซี่ลอยฟ้า"

"อูเบอร์" ประกาศ "เมลเบิร์น" เป็นเมืองแรกนอกสหรัฐฯที่จะให้บริการ "แท็กซี่ลอยฟ้า"

อูเบอร์ประกาศให้เมืองเมลเบิร์นเป็นเมืองแรกนอกประเทศสหรัฐ ที่จะให้บริการรถแท็กซี่ลอยฟ้าภายในปี 2023

อูเบอร์ ประกาศเลือกให้เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองแรกนอกประเทศสหรัฐ ที่จะให้บริการ แท็กซี่ลอยฟ้า ภายใต้ชื่อ อูเบอร์ แอร์ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2023 ตามหลังเมืองดัลลัสและนครลอสแองเจลิสของสหรัฐ ซึ่งการทดสอบบินจะเริ่มในปี 2020

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นที่การประชุม อูเบอร์ เอเลเวท ซัมมิต ในสหรัฐที่ทาง อูเบอร์ ได้นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของบริษัทสำหรับ แท็กซี่ลอยฟ้า ที่จะเป็นหนทางช่วยลดการจราจรแออัดและพัฒนาความสะดวกสบายในการเดินทางในตัวเมือง

ทาง อูเบอร์ กล่าวว่า ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างของเมืองเมลเบิร์น และการมีค่านิยมในนวัตรกรรมและเทคโนโลยี ทำให้เมืองเมลเบิร์นเหมาะสมที่จะนำบริการ อูเบอร์ แอร์ ไปเปิดที่นั่น และคาดว่าน่าจะมีเมืองอื่นๆในออสเตรเลียตามมาอีกเร็วๆนี้

ในสัปดาห์นี้ อูเบอร์ ได้ประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่สำหรับโครงการนี้ คือบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากรัฐเพนซิลเวเนีย ที่จะมาผลิตเครื่องบินเล็กทั้งแบบปีกหมุนและแบบปีกตรึงกับตัวเครื่อง อีกทั้งยังร่วมมือกับบริษัทด้านวิศกรรมจากฝรั่งเศสในการออกแบบภายในตัวเครื่อง แท็กซี่ลอยฟ้า ด้วย

ตัวเลือก แท็กซี่ลอยฟ้า จะถูกนำไปรวมในแอพพลิเคชั่นของ อูเบอร์ ในสมาร์ทโฟน ที่จะมีทั้งการเดินทางบนถนนและบนฟ้า และเมื่อสัปดาห์ก่อน อูเบอร์ ได้ประกาศก้าวแรกของโครงการ แท็กซี่ลอยฟ้า คือบริการเฮลิคอปเตอร์จากย่านโลว์เวอร์ แมนฮัตตัน ไปยังสนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี

ส่วนราคาค่าบริการทาง อูเบอร์ กล่าวว่าจะใกล้เคียงกับราคาบริการ อูเบอร์เอ็กซ์ หรืออาจจะราคาถูกกว่านั้น

related