svasdssvasds

ฝูงบินกองทัพอากาศสวิสฯ แสดงการบินผิดเมือง

ฝูงบินกองทัพอากาศสวิสฯ แสดงการบินผิดเมือง

ฝูงบินสาธิตการบินแห่งกองทัพอากาศสวิตเซอร์แลนด์ ทำการแสดงผิดจุด สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้คนในงานเทศกาลข้างๆเมืองเป้าหมายแทน

ฝูงบินสาธิตการบินแห่งกองทัพอากาศสวิตเซอร์แลนด์ หรือ Patrouille Suisse ได้ก่อความผิดพลาดครั้งใหญ่ เมื่อพวกเขาทำการแสดงผิดเมือง โดยความจริงแล้วฝูงบินต้องทำการแสดงเหนือเมืองลังเกนบรูค ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อรำลึกถึงวาระครบรอบ 100 ปีการเสียชีวิตของ ออสการ์ ไบเดอร์ ผู้บุกเบิกการบินของประเทศ แต่ปรากฏว่าฝูงบินกลับไปบินทำการแสดงเหนือเมืองมัมลิสวิล ที่กำลังจัดงานเทศกาลอยู่ใกล้ๆกันแทน

ซึ่งฝูงบินที่มุ่งหน้าไปยังเมืองลังเกนบรูคนั้นสังเกตเห็นเต็นท์งานเทศกาลจำนวนมากในเมืองมัมลิสวิล จึงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพื้นที่บินโชว์ จึงนำทีมมุ่งตรงไปยังทิศทางดังกล่าว โดยภายหลังโฆษกของกระทรวงกลาโหมสวิตเซอร์แลนด์ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และว่าเครื่องบินของฝูงบินดังกล่าวไม่ได้ติดตั้งระบบจีพีเอส

อย่างไรก็ตาม ชาวเมืองที่งานเทศกาลในเมืองมัมลิสวิลไม่ได้แตกตื่นกับเสียงเครื่องบินแต่อย่างใด กลับรู้สึกตื่นเต้นไปกับการแสดงบินผาดโผนที่มาโชว์อย่างไม่ได้คาดคิดมาก่อนอีกด้วย

related