svasdssvasds

ยิมออกกำลังกายในสหรัฐฯผุดไอเดีย ใช้พลังงานคนแปลงเป็นไฟฟ้าใช้

ยิมออกกำลังกายในสหรัฐฯผุดไอเดีย ใช้พลังงานคนแปลงเป็นไฟฟ้าใช้

ยิมออกกำลังกายในสหรัฐผุดไอเดียสุดเจ๋ง เปลี่ยนพลังงานจากการออกกำลังกายให้เป็นกระแสไฟฟ้าใช้

ยิมออกกำลังกายที่มีชื่อว่า ซาคราเมนโต อีโค่ ฟิตเนส ในเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ ผุดไอเดียเปลี่ยนแปลงพลังงานจากการออกกำลังกายให้เป็นกระแสไฟฟ้าใช้ โดยทางยิมทำการติดตั้งเครื่องออกกำลังกายแบบสายพานวิ่งและจักรยานออกกำลังกายแบบที่ไม่ใช้พลังงานมอเตอร์จำนวนหลายเครื่อง ซึ่งในเครื่องออกกำลังกายเหล่านั้นจะมี อินเวอร์เตอร์ หรือ เครื่องแปลงแรงดันไฟฟ้า ชนิดเดียวกับที่ใช้ในแผงโซลาร์เซลและกังหันลมติดตั้งอยู่ ที่จะเปลี่ยนกระแสไฟจากการออกกำลังกายให้เป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในยิม ส่วนกระแสไฟฟ้าที่เกินความจำเป็นที่จะต้องใช้จะถูกส่งไปเก็บในแบตเตอรี่เพื่อเป็นพลังงานสำรองในช่วงที่ไม่ค่อยมีคนมาออกกำลังกาย

เจ้าของยิม อดีตนายทหารนาวิกโยธินสหรัฐ ที่เปิดยิมออกกำลังกายแห่งนี้ในปี 2016 กล่าวว่า เขาใช้ประโยชน์จากพลังงานมนุษย์เพื่อผลิตพลังงานที่สะอาด ซึ่งการใช้เครื่องออกกำลังกายเหล่านี้ในคลาสหนึ่งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ประมาณ 1,000 ถึง 2,500 วัตต์ส เพียงพอต่อการใช้สำหรับตู้เย็น 1 ตู้ และเจ้าของยิมยังกล่าวอีกว่ามีหลายคนที่มาออกกำลังกายที่ยิมแห่งนี้เพียงเพราะอยากมาใช้เครื่องออกกำลังกายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การผลิตไฟฟ้าใช้เองในยิมออกกกำลังกายเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นสำหรับเจ้าของยิมเท่านั้น เพราะเป้าหมายของเขายิ่งใหญ่กว่านั้น เขาต้องการที่จะทำให้ยิมแห่งนี้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากพอที่จะหล่อเลี้ยงพื้นที่ในบริเวณรอบๆได้ด้วยนั่นเอง

related