svasdssvasds

"สมศักดิ์" วางไทม์ไลน์ จ่ายเงินเหยื่อแพรวา 28 ส.ค.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม วางไทม์ไลน์ 4 จำเลย จ่ายค่าชดเชยเหยื่อแพรวา 28 ส.ค. หากเกินจะเข้าสู่การบังคับคดี ดำเนินการยึดทรัพย์ได้ทันที

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงภายหลังหารือกับ นายกรศุทธิ์ ขอพ่วงกลาง ผู้อำนวยการศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะ ตัวแทนทีมทนายฝ่ายโจทย์ คดีแพรวา 9 ศพ หรือ คดีที่ น.ส.อรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา ในขณะเกิดเหตุ น.ส.แพรวา มีอายุ 16 ปี ยังไม่มีและยังไม่อาจมีใบอนุญาตขับรถยนต์

"สมศักดิ์" วางไทม์ไลน์ จ่ายเงินเหยื่อแพรวา 28 ส.ค.นี้

นายสมศักดิ์ ระบุว่า คดีนี้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นโจกท์ทั้งหมด 25 คน จำเลย 4 คน และศาลฎีกามีคำสั่งบังคับให้จำเลยทั้งหมด ชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายประมาณ 25 ล้านบาท เมื่อรวมดอกเบี้ยแล้วจะอยู่ที่ 41 ล้านบาท ซึ่งจำเลยจะต้องชำระเงินให้ผู้เสียตามคำสั่งศาลภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2562 นี้

"สมศักดิ์" วางไทม์ไลน์ จ่ายเงินเหยื่อแพรวา 28 ส.ค.นี้

หากผ่านพ้นช่วงเวลาดังกล่าวจำเลยไม่ชำระหนี้แก่โจทก์ โจทก์ก็จะมีการยื่นขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี ซึ่งกรมบังคับคดีจะสามารถดำเนินการยึดทรัพย์ได้ทันที โดยกระทรวงยุติธรรม ได้ตั้งนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ประสานงานระหว่างฝ่ายต่างๆ ในคดีนี้

ด้านนายกรศุทธิ์ ระบุว่า ทีมทนายได้ติดต่อประสานงานกับผู้เสียหายมาตลอด 9 ปี ซึ่งสิ่งที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่ต้องการ คือ ให้จำเลยปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล แต่หากฝ่ายจำเลยต้องการบริจาคเงินใด ๆ ก็ต้องแสดงเจตจำนงให้ชัดว่า ไม่ใช่สินไหมทดแทน

related