svasdssvasds

เก๋งเสียหลักข้ามเกาะพุ่งใส่รถตู้โดยสารสระแก้ว ดับ 5 เจ็บ 6

เก๋งเสียหลักข้ามเกาะพุ่งใส่รถตู้โดยสารสระแก้ว ดับ 5 เจ็บ 6

อุบัติเหตุรถตู้โดยสารสาธารณะไม่ประจำทาง เฉี่ยวชนกับรถเก๋งบนทางหลวงสาย 33 สระแก้ว-อรัญประเทศ พลิกคว่ำพังยับทั้งคัน มีผู้เสียชีวิต 5 ราย สาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิตมีเด็กรวมอยู่ด้วย

เมื่อเวลา 10.24 น.วันที่ 12 ก.ย.62 พ.ต.ท.บุญนาค ตราชู สว.สส.สภ.วัฒนานคร ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.วัฒนานคร รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารสาธารณะแบบไม่ประจำทาง ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 33-4933 กรุงเทพมหานคร มีนายธีระพงษ์ สุโพธิ์นอก อายุ 28 ปี เป็นคนขับ ชนกับรถยนต์เก๋งโตโยต้าแคมรี่ สีดำ ทะเบียน กข-3789 สระแก้ว มีนายชัยวัฒน์ สายทอง อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว เป็นคนขับ โดยรถเก๋งอยู่ในสภาพพลิกคว่ำหงายท้องบริเวณกลางถนนทางหลวงสายหลักหมายเลข 33 ถนนสุวรรณศร เส้นทางจากวัฒนานครมุ่งหน้าอรัญประเทศ ตรงข้ามด้านหน้าทางเข้าวัดโนนจิก ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ส่วนรถตู้โดยสารบริเวณด้านหน้าพังยับ มีเลือดกระจายเต็มรถ ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มาเดินทางกับรถตู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ราย

เก๋งเสียหลักข้ามเกาะพุ่งใส่รถตู้โดยสารสระแก้ว ดับ 5 เจ็บ 6

สำหรับรถตู้โดยสารคันดังกล่าว มีผู้โดยสารเดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 11 คน รวมคนขับ ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาและมีผู้บาดเจ็บติดภายในระหว่างเกิดเหตุด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดวัฒนานคร และมูลนิธิสว่างสระแก้ว พร้อมทั้งรถกู้ชีพ รพ.วัฒนานครและ อบจ.สระแก้ว พร้อมรถอุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่างได้เร่งช่วยนำผู้ได้บาดเจ็บ ส่ง รพ.วัฒนานคร อย่างเร่งด่วน จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย นางทานา ยิม บาดเจ็บเล็กน้อย, นางพีนา ซาย บาดเจ็บเล็กน้อย, นายแอม จวง บาดเจ็บเล็กน้อย, นางพีนวน ซาย บาดเจ็บเล็กน้อย ,ด.ช.มานัส บาดเจ็บเล็กน้อย, ด.ญ.น้ำหวาน ชาวกัมพูชา ต้องรักษาที่ รพ., ด.ช.ไรอิน จวง (เสียชีวิตในเวลาต่อมา ) และนายชัยวัฒน์ สายทอง อายุ 20 ปี นักศึกษา ม.บูรพา คนขับรถเก๋งต้องรักษาตัวใน รพ.

เก๋งเสียหลักข้ามเกาะพุ่งใส่รถตู้โดยสารสระแก้ว ดับ 5 เจ็บ 6

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า หนึ่งในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ที่เป็นเด็กชาย สวมกางเกงยีนส์ ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายธีระพงษ์ สุโพธิ์นอก อายุ 28 ปี คนขับรถตู้ , 2.น.ส.สุงิน งวง อายุ 17 ปี , 3.น.ส.จันนิน จวง อายุ 16 ปี , 4.นางโอก ลิม อายุ 51 ปี , และ 5.ด.ช.ไรอิน จวง เสียชีวิตเพิ่มที่ รพ. ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.วัฒนานคร ขณะนี้มีจำนวน 2 ราย อาการสาหัส คือ ด.ญ.น้ำหวาน ชาวกัมพูชา และนายชัยวัฒน์ สายทอง อายุ 20 ปี นักศึกษา ม.บูรพา คนขับรถเก๋ง ส่วนที่เหลือแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว

เก๋งเสียหลักข้ามเกาะพุ่งใส่รถตู้โดยสารสระแก้ว ดับ 5 เจ็บ 6

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ ปภ.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุและเดินทางไปโรงพยาบาลวัฒนานคร เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย เช่นกัน

ขณะที่ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุนั้น จากการสอบถามไปยัง พ.ต.ท.บุญนาค ตราชู ทราบว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวขณะวิ่งอยู่ในเส้นทางขาเข้า เกิดเสียหลักข้ามเกาะกลางไปหารถตู้ที่วิ่งมาในฝั่งตรงข้ามมุ่งหน้าโรงเกลือ จึงเกิดเอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

related