svasdssvasds

สาวโพสต์เล่า ตำรวจโครงการพระราชดำริ นำทางส่งแม่ถึง รพ. อย่างปลอดภัย

สาวโพสต์เล่า ตำรวจโครงการพระราชดำริ นำทางส่งแม่ถึง รพ. อย่างปลอดภัย

ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ร่วมกันขับนำรถเก๋งที่มีผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง และเคยเส้นเลือดในสมองแตก ส่ง รพ. อย่างปลอดภัย

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจมากๆ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้ใช้เฟชบุ๊ค Luxsameelawan Harnphanich ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวพร้อมภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย ที่กำลังร่วมกันขับจยย. เพื่อนำทางให้กับคุณแม่ของเจ้าของโพสต์ ไปยังโรงพยาบาลในช่วงโมงเร่งด่วน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้โพสต์นั้น ถึงกับยิ้มน้ำตาคลอ และได้รู้จัก "ตำรวจโครงการพระราชดำริ" ทั้งนี้เธอได้บรรยายเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ว่า

บนเรื่องตื่นเต้นก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่ เมื่อเช้ามืดแม่เรียกให้พาไปหาหมอเพราะล้มไปสองสามรอบกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่มีแรง แม่เคยเส้นเลือดในสมองแตกมาก่อนแล้ว เลยไม่รู้ว่าคราวนี้ เป็นอาการอะไรเกี่ยวข้องกันมั้ย   ด้วยความที่เช้ามืดตีห้า-หกโมงเช้า ของวันธรรมดารถจะติดมากก โทรแจ้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยstroke ว่ากำลังเดินทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้โทร1197 โครงการตำรวจจราจรในพระราชดำริ 

ตอนแรกในใจก็ไม่คิดว่าเค้าจะช่วยอะไรได้เราอยู่ระหว่างทางรถก็ติด เจ้าหน้าที่แนะนำว่า เปิดไปกระพริบ และไฟหน้า เค้าก็สอบถามว่าเราอยู่ตรงไหนแล้ว และจะใช้เส้นทางไหน ประมาน 10นาทีถัดมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาถามว่าถึงไหนแล้ว เราแจ้งว่ากำลังขึ้นสะพานพระรามแปดค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าผมกระพริบไปรอตรงแยกวิสุทธิ์กษัตริย์ ลงสะพานมาข้ามแยกมาเลย เปิดไปผ่าหมากกมาเลยครับ555 

เห้ยยคือตอนแรกคิดว่าคงมีมอไซค์มานำสักคันสองคัน แต่สิ่งที่เจอคืออออรถมอเตอร์ไซตำรวจในโครงการพระราชดำรึ ตั้งแก๊งค์รอเลยอะ 6 คัน และคันใหญ่ๆ เค้าก็โบกไม้โบกมาว่าให้ตามมา สาบานนนว่าแหกทุกโค้งงทุกไฟแดงทุกแยกก เค้าขับไวมากกกกก5555 แม่ถามมว่าเค้าไม่กลัวเราตามไม่ทันหรออย่างไว 

คือเจ้าหน้าที่น่ารักมากก แยกแรกกั้นรถสองคันคันที่นำก็สลับกันไปกันรถแยกถัดๆไปเหมือนดูหนังเลยอะ เก่งมากกมอไซก็คันใหญรถก็ต้องขับ โบกก็ต้องโบกก 

พอถึงโรงพยาบาลลส่งแม่ลงเจ้าหน้าที่ก็ขอถ่ายบัตรประชาชนคุณแม่ และถามว่ามาจากไหนคะ 

เราก็บอกว่ามาจากสายสอง ถ้ามาเองอย่างน้อยๆก็เปนชั่วโมง เราก็ขอบคุนเจ้าหน้าที่เค้าละก็รีบเดินไปคุยกับพยาบาล อาๆเค้าก็แยกย้ายไม่ทันได้ตอบแทนอะไรแกเลย 

แต่ในประโยคสั้นๆในบทสนทนาเมื่อสักครู่มีคำที่ทำให้เรายิ้มและน้ำตาคลออย่างบอกไม่ถูก คือเราขอบคุนเค้าว่าถ้ามาเองคงไม่เร็วอย่างนี้ขอบคุนมากๆเลยค่ะน่ารักมาก เค้าตอบเราด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอย่างภาคภูมิใจ ว่า “นี่เป็นโครงการในพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ครับ “ 

นี่คือสิ่งที่พ่อสร้างไว้เพื่อดูแลประชาชนของพ่อ #ตำรวจจราจรในพระราชดำริ #โครงการในพระราชดำริ #ในหลวงรัชกาลที่๙

ปล.เบื้องต้นแม่รอผลเลือดระบบสมองและระบบประสาทยังไม่พบอะไรผิดปกติ 

สาวโพสต์เล่า ตำรวจโครงการพระราชดำริ นำทางส่งแม่ถึง รพ. อย่างปลอดภัย

related