svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยัน หลังจับ โจรปล้นทองลพบุรี ไม่ใช่แพะ ผู้ต้องหารับสารภาพแล้ว

"บิ๊กป้อม" ยัน หลังจับ โจรปล้นทองลพบุรี ไม่ใช่แพะ ผู้ต้องหารับสารภาพแล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายบุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างดัง ภายในตัวเมืองลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงใส่ชาวบ้านและพนักงานร้านทอง จนมีผู้เสียชีวิตรวม 3 ศพ ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 2 ขวบโดนลูกหลงเสียชีวิต ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่เดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เหตุเกิดวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายก่อเหตุปล้นทองและฆ่า 3 ศพที่จังหวัดลพบุรี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกลุ่มได้และกำลังสอบสวนอยู่ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลที่มีการแชร์อยู่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงดีกว่า แต่ยืนยันว่าจับได้แล้ว และไม่ใช่แพะ เจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นจึงถือว่าเรียบร้อย

 เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจแล้วใช่หรือไม่เพราะที่ผ่านมาประชาชนรู้สึกมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทุกเรื่อง จะถามอะไรอีกหละ

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลักฐานใดที่สามารถมัดตัวผู้ต้องหาได้ รองนายกฯ กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจง อย่ามาถามผมเลย แต่รู้ว่ารับสารภาพแล้ว โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่  และเมื่อถามว่าอะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ

related