svasdssvasds

ชาวบ้านประณามมือมีดฟันขาหมา จุดไฟเผาซ้ำ ทิ้งในวัด (มีคลิป)

ชาวบ้านในจ.นครนายก รุมประณาม คนใจบาปใช้มีดฟันขาหน้า-หลังลูกหมาก่อนจุดไฟเผาซ้ำ อีกตัวถูกฟันคอเกือบขาด ชาวบ้านเห็นสุดเวทนา

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง  ได้โพสต์ภาพ ลูกหมาตัวหนึ่งตกอยู่ในสภาพขาหน้าและขาหลังด้านขวาขาด สภาพขึ้นอืด โดยมีข้อความ "คนก็จัง***เนาะ หมามันทำอะไรมาตัดขามันแล้วเผาไฟ เกินคน"

 

ทำให้มีการแชร์ภาพ และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และประณามการกระทำต่อลูกหมาตัวนี้ พร้อมทั้งมีการแท็กไปหามูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation –Wdt เพื่อให้เข้ามาช่วยตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ วัดเขานางบวช จ.นครนายก ที่เจ้าของโพสต์ได้แจ้งเอาไว้ โดยได้พบกับนายนิวัฒน์ บุญครอง อายุ 59 ปี เจ้าของร้านอาหารที่อยู่บริเวณหน้าวัดเขานางบวช บอกว่า วัดแห่งนี้มีคนนำสุนัขมาปล่อยเป็นจำนวนมาก และล่าสุดเมื่อ 3 วันที่แล้ว มีคนนำแม่หมา 1 ตัว และลูกหมา 7 ตัวมาปล่อยบริเวณโคนต้นไม้ จากนั้นก็มีคนมาให้อาหาร และต่อมาก็มีคนใจบุญเอาลูกหมาไปเลี้ยงบ้างแล้ว

 

จนกระทั่งวันที่ 3 แม่หมาได้คาบลูกหมาไปแถวสะพานข้ามแม่น้ำหลังลูกที่ถูกนำมาปล่อยเหลือไม่กี่ตัว และขณะที่มีคนโพสต์ภาพลูกสุนัขโดนตัดขานั้น เขาเพิ่งจะทราบ และเมื่อเห็นภาพแล้วรู้สึกรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่า เขาชีวิตหนึ่ง เราก็ชีวิตหนึ่ง เขาเป็นสัตว์เดรัจฉาน เราเป็นคน แต่ถ้าคนมันทำ แต่ถ้ามนุษย์มันไม่ทำแน่ มนุษย์ในภาษาบาลี แปลว่า ผู้ประเสริฐสูงส่ง สามารถยับยั้งชั่งคิดได้ รู้ดีรู้ชั่ว

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินไปยังบริเวณสะพานที่นายนิวัฒน์ให้ข้อมูล บริเวณปากท่อระบายน้ำก็พบกับซากลูกสุนัขที่ถูก โพสต์ลงเฟซบุ๊ก สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้สื่อข่าวกับภาพที่พบ ซากลูกหมาที่เริ่มเน่าเปื่อย ขณะที่ภายในท่อนั้นพบลูกหมาอีก 2 ตัว หลบซ่อนตัวอยู่ข้างในด้วยความกลัว

 

ซึ่งเมื่อดูรอบๆ ก็ไม่พบแม่หมาแต่อย่างใด ตามอย่างที่นายนิวัฒน์บอกว่า ตอนนี้ไม่พบแม่หมาแล้วหลังจากที่คาบลูกมาไว้ที่บริเวณดังกล่าว ไม่ไกลกันมากนักในบริเวณวัดก็พบกับสุนัขสีน้ำตาลเพศเมีย มีผ้าก๊อซพันบริเวณคอ ซึ่งเป็นหมาวัดที่นายนิวัฒน์และลูกค้าได้ช่วยชีวิตหลังพบว่าถูกทำร้ายจากมีดที่ถูกฟันคอได้รับบาดเจ็บจนอาการเริ่มดีขึ้น

related