svasdssvasds

ชาวบ้านจี้! กลุ่มออมทรัพย์แจงเงินฝากหลังเจ็บป่วยแต่เบิกไม่ได้(มีคลิป)

กลุ่มผู้สูงอายุกว่า 50 คน รวมตัวเรียกร้องคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์โกงเงิน จ.สุราษฎร์ธานี ชี้แจงเงินฝาก หลังเจ็บป่วยแต่เบิกถอนเงินไม่ได้

กลุ่มผู้สูงอายุกว่า 50 คน รวมตัวกันบริเวณที่ทำการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านช่องช้าง ต.พรุพี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเรียกร้องขอถอนเงินออมที่ได้ฝากไว้กับกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ตั้งแต่ปี 2550 จำนวนเงินตั้งแต่หลักพันบาทจนถึง 70,000 บาท หลังพบว่าไม่สามารถถอนเงินของตัวเองออกมาใช้ได้ พร้อมทั้งนำหลักฐานการฝากเงินทุกอย่างมายืนยันอีกด้วย

 

นายสุฤทธิ์ สุวรรณรัตน์ อายุ 56 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งความที่ สภ.บ้านนาสาร แต่เมื่อตำรวจนัดคณะกรรมการมาพูดคุยไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้น  กลับไม่มีคณะกรรมการเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย และเงียบเฉยมาตลอด ก่อนแจ้งเพียงว่าไม่มีเงินให้ถอน ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ้านนาสารแล้วแต่เรื่องเงียบ

ตัวแทนชาวบ้าน บอกอีกว่า ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงได้รวมกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด ร้องเรียนผ่านสื่อ หวังเป็นสื่อกลางแจ้งผ่านไปยังหน่วยงานภาครัฐให้ช่วยเหลือ เพราะผู้สูงอายุบางคนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เงินที่ฝากไว้ใช้ให้ลูกหลานซื้อของใช้ที่จำเป็น เช่น ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ อาหารเหลว เป็นต้น  อยากให้คณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์ออกมารับผิดชอบและมาชี้แจงเหตุผลให้ชัดเจนว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่สามารถถอนเงินฝากออกมาใช้ได้

related