svasdssvasds

“มวยไทย 7 สี" แจง กรณีงดให้เข้าชมในสนาม เลี่ยงโควิด-19

“มวยไทย 7 สี" แจง กรณีงดให้เข้าชมในสนาม เลี่ยงโควิด-19

คุยกับบรรณาธิการข่าวกีฬา ช่อง 7 กรณีงดให้เข้าชม "มวยไทย 7 สี" ในสนาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โควิด-19 กระทบหนัก ลามถึงวงการมวย ล่าสุดรายการ “มวยไทย 7 สี” ได้ประกาศ งดให้เข้าชมภายในสนาม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย ซึ่งแฟนมวยสามารถชมการแข่งขันได้ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) หรือทางแอปพลิเคชัน Ch7HD และเว็บไซต์ของทางสถานี

โดยทางทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้ติดต่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวไปยัง นายศิริ สาระผล บรรณาธิการข่าวกีฬา ช่อง 7 โดยนายศิริกล่าวว่า “ผมก็เป็นหนึ่งในทีมพากย์ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราพยายามลองให้ผู้ชมเข้ามาในสนาม และใส่หน้ากากฯ ปิดปาก ปิดจมูก แต่ก็มีบางคนเอาหน้ากากฯ มาไว้ที่คาง เราก็กลัว เราก็เป็นห่วง

“ผู้บริหารทุกคนก็มานั่งคุยกันว่า อย่างนี้ดีกว่า งดให้เข้าชม แต่ให้นักมวยต่อยกันได้ มีพี่เลี้ยง ผู้บรรยาย ทีมแพทย์ อยู่ภายในสนาม แต่ต้องเช็คเรื่องอุณหภูมิ เรื่องไข้”

“มวยไทย 7 สี" แจง กรณีงดให้เข้าชมในสนาม เลี่ยงโควิด-19

นายศิริกล่าวต่อไปว่า การงดให้ชมในสนาม ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ เพราะเป็นการเปิดให้เข้าชมฟรี แต่อาจจะส่งผลกระทบกับพ่อค้าแม่ค้าบริเวณสนามมวย ที่ไม่สามารถขายของได้ และทำให้อรรถรสในการเชียร์หายไปบ้าง ซึ่งหลังจากที่ตนแจ้งข่าวออกไป ฟีดแบ็กที่กลับมา ทุกคนก็จะเห็นใจ และเข้าใจ

โดยการแข่งขันมวยโดยไม่มีผู้ชมในสนาม “มวยไทย 7 สี” นายศิริได้ให้ข้อมูลว่า ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงที่รัฐบาลประกาศกฎอัยการศึก ห้ามมีการชุมนุมเกิน 5 คน ดังนั้น การประกาศงดให้เข้าชมในสนามครั้งล่าสุดนี้ จึงถือว่าเป็นครั้งที่ 2

ภาพโดย Phillip Neho จาก Pixabay

Peggy und Marco Lachmann-Anke จาก Pixabay

related