svasdssvasds

สหรัฐฯมอบ หน้ากากอนามัย และชุดป้องกันให้กระทรวงสาธารณสุขไทย

สหรัฐฯมอบ หน้ากากอนามัย และชุดป้องกันให้กระทรวงสาธารณสุขไทย

องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา มอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันร่างการส่วนบุคคล อย่างเช่น หน้ากากอนามัย และเสื้อกาวน์ผ่าตัด ให้กระทรวงสาธารณสุขไทย

องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) สำนักงานภาคพื้นเอเชีย มอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคล หรือ Personal Protective Equipment (PPE) อย่างเช่น หน้ากากอนามัย ให้แก่กระทรวงสาธารณสุข

การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคลในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือของสหรัฐฯ ต่อประเทศไทยในการรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเป็นการตอบรับต่อคำขอของกระทรวงสาธารณสุข

วัสดุอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคลดังกล่าวประกอบไปด้วยถุงมือยางไนโตรจำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยจำนวน 5,000 ชิ้น เสื้อกาวน์ผ่าตัดจำนวน 5,000 ชุด หน้ากากพร้อมตัวกรองอนุภาคจำนวน 5,000 ชิ้น ถุงคลุมรองเท้าจำนวน 5,000 ชิ้น หมวกคลุมผมอนามัยจำนวน 5,100 ชิ้น กระบังเลนส์ป้องกันใบหน้าจำนวน 2,500 ชิ้น และแว่นครอบตานิรภัยจำนวน 500 ชิ้น โดยรัฐบาลไทยระบุว่าจะทำการแจกจ่ายวัสดุอุปกรณ์ป้องกันตัวดังกล่าวไปยังสถานพยาบาล ในพื้นที่ที่มีความจำเป็นต้องใช้วัสดุอุปกรณ์เหล่านี้ต่อไป

สหรัฐฯมอบ หน้ากากอนามัย และชุดป้องกันให้กระทรวงสาธารณสุขไทย

ปีแอร์ มัลรัค ผู้อำนวยการ USAID ภาคพื้นเอเชียกล่าวว่า การส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคลในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางพันธมิตรด้านสาธารณสุขที่มีมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานระหว่างสหรัฐฯและรัฐบาลไทย ในการจัดการกับภัยคุกคามที่มีสาเหตุุมาจากโรคติดเชื้อ

“บทเรียนในครั้งนี้ เราจำเป็นต้องเสริมสร้างความเเข็งเเกร่งให้กับระบบสาธารณสุข ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยแต่ยังรวมถึง ระบบสาธารณสุขทั่วโลก” นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าว “พวกเราขอขอบคุณชาวอเมริกันที่ให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคลในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บุคลากรทางด้านสาธารณสุขของไทยสามารถทำงานเพื่อรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019”

 

related