svasdssvasds

"ใครที่ทุจริตหามาเอาไปฆ่าทิ้ง" นายกฯบ่น "ทำอะไรก็หาว่าทุจริต"

"ใครที่ทุจริตหามาเอาไปฆ่าทิ้ง" นายกฯบ่น "ทำอะไรก็หาว่าทุจริต"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (3 ก.ค. 60) - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พร้อมกล่าวปาฐกถา เรื่อง "ขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย"

นายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า เรื่องของยุทธศาสตร์ชาติได้เดินหน้ามาเรื่อยๆร่างมาเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ไปสร้างการรับรู้ จะไปยากตรงไหน อ่าน1เที่ยวตนคิดว่าน่าเข้าใจแล้ว และไปดูข้างในเขียนว่าอะไร ไม่ได้เขียนว่าต้องทำถนนตรงนั้น ตรงนี้

"ไอ้ที่กลัว เพราะกลัวว่าที่เขียนไปแล้ว จะไม่ได้ทำของตัวเองใช่ไหม ที่เคยคิดจะทำ เคยจะไปโปรยหว่านไว้ตรงนั้นตรงนี้ แต่ต้องเขียนให้จังหวัดแต่จังหวัดต้องทำอย่างไร การทำงบประมาณประจำปีต้องลงมา ไปไล่ดูความโปร่งใส เรื่องการทุจริตอีกครั้งหนึ่ง ไม่อย่างนั้นประชาชนก็ไม่รู้อนาคต ฝากช่วยอธิบายด้วย เช่น ยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพคน ก็ทำมาตลอด ต้องมาร่วมกันคิดว่ามีอุปสรรคอะไร แต่ติทุกเรื่องอย่างนี้ไปไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้สักอัน ผมไม่อยากใหฟังคนทักท้วงที่ไม่มีหลักการ ไม่มีเหตุผลทั้งสิ้น เราต้องทำสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นให้ได้ ไม่ใช่ไปคิดว่า ทำไม่ได้เพราะมีเหตุทุจริต เอื้อประโยชน์ ไม่ดูแลคนจน เอางบประมาณไปเสียหาย ไปทำอย่างอื่นมากกว่าดูแลประชาชน มันพูดอย่างนี้พูดได้อย่างไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เราต้องทำ 2 อย่างไปพร้อมกัน ทุกคนอยากได้หมด ทั้งเพื่อคนมีรายได้น้อย การลงทุนประเทศ ทุกคนอยากได้หมด เช่น สาธารณสุข บัตรทอง เรียนฟรี ทุกคนอยากได้เพิ่มหมด แต่ไม่มีวิธีการหาเงินเข้ามา ถ้าเราไม่ลงทุนอนาคตจะไม่ได้เรื่องพวกนี้กลับมาเลย และวันนี้ตนก็ไม่ได้ทำอะไรให้ลดลงกว่าเดิม กรุณาคิดในภาพรวมด้วยไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่มีการลงทุนแบบนี้ ทุกคนบอกลำบาก รัฐบาลก็ต้องอดทน ต้องคิดอย่างไรให้การบริหารจัดการอย่างไรที่ประชาชนต้องการ แต่ไม่รู้เอาเงินจากไหน กู้ไม่ได้พอกู้ก็บอกว่าจะเป็นหนี้สาธารณะ พอเริ่มลงทุนก็บอกทุจริต ก็ไม่ต้องไปไหนแล้ว ปวดหัวทุกวัน ทุจริตคือทุจริต ที่คิดดีคือคิดดี แยกออกจากกัน

"ที่ทุจริตก็เอาไปฆ่าทิ้ง หามาสิ แล้วบอกผม และผมก็เล่นงานไปเยอะแล้ว แต่ไม่อยากจะพูดเพราะเสียชื่อประเทศ แต่ไม่ได้ปล่อยปะละเลย การทำงานวันนี้มีป.ย.ป.และมีหลายคณะ ยังทำไม่ทันเลย เพราะขั้นตอนเยอะ อะไรที่ทำไม่ได้ตามขั้นตอนปกติ ก็มาเข้าป.ย.ป.มาเข้าคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ฯ อะไรที่ปลดล็อกไม่ได้จริงๆ ต้องใช้มาตรา 44  ผมถามว่าวันหน้าถ้าไม่มีมาตรา 44 จะได้กันได้ไหมประเทศนี้ เพราะฉะนั้นทำอะไรต้องรอบคอบ วันนี้ผมยอมรับได้ ถ้าจำเป็นต้องใช้ก็ต้องใช้ เพราะต้องเปลี่ยนแปลงให้เร็ว ดูแลประชาชนให้ได้ ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งต้องทำ ต้องมี สิ่งที่จะทำต่างๆวันนี้ แผนแม่บทต่างๆ ที่ต้องภายในปีนี้ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯคือผม ซึ่งต้องทำแผนแม่บทต่างๆให้เสร็จ และส่งต่อให้รัฐบาลต่อไป ใครจะมาเป็นนายกฯ ก็มาเป็นประธานต่อ ถ้าเขาไล่ออก เปลี่ยนคนใหม่ก็มาเป็นต่อ " นายกรัฐมนตรี กล่าว

related