svasdssvasds

“โจ๋ยึดกุฏิพระ” มั่วสุมขโมยของวัด ขู่ขอเงินพระ ลั่นไม่ให้โดนเชือด!(มีคลิป)

แก๊งโจ๊สุดกร่าง ไม่เกรงกลัวบาป บุกยึดกุฏิพระใช้เป็นแหล่งมั่วสุม ขโมยทรัพย์สินวัดตระเวนขอเงินพระ หากไม่ให้ขู่เชือดคอ

วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พระลูกวัดได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีกลุ่มอันธพาลเข้ายึดกุฏิพระในวัดมั่วสุมใช้น้ำไฟของวัดฟรีอีกทั้งข่มขู่ขอเงินพระหากไม่ได้ตามต้องการจะเชือดคอรวมทั้งทรัพย์สินในวัดถูกขโมยเป็นประจำ พฤติกรรมนี้เกิดขึ้นมานาน2-3ปีแล้ว

 

หนึ่งในพระลูกวัดเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นปีถึงสองปีแล้ว ที่กลุ่มอันธพาลนี้เทียวเข้าออก แล้วมาพักอาศัยกุฏิของพระทำอะไรภายในซึ่งไม่มีใครรู้หรือกล้าเข้าไปยุ่ง ทางวัดเองมีความหนักใจมาตลอด และสิ่งของในวัดหายแทบทุกวัน คนเหล่านี้ที่มาอยู่รู้จักเวลาของพระดี เวลาพระไปไหนหรือเวลาพระออกบิณฑบาตร บางครั้งก็เอารถเข็นในวัดขนข้าวของในวัดออกไป

 

พระลูกวัดเล่าต่อว่า ในช่วงเวลากลางคืนมักจะมีเพื่อนจากข้างนอกเข้ามาประจำ ซึ่งพระเองไม่รู้เรื่องว่าเข้ามาทำอะไรบ้าง ประกอบกับในจุดที่กลุ่มคนเหล่านั้นอยู่ค่อนข้างห่างออกไป พระก็ดูแลไม่ทั่วถึง แต่ที่สำคัญคือทางวัดไม่ได้เคยมีการอนุญาตให้มาอยู่ ตอนนี้พระลูกวัดต่างหวาดกลัวเกรงว่าชีวิตจะไม่ปลอดภัย จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการนำชายกลุ่มนี้ออกจากวัดไปหาสถานที่อยู่ที่เหมาะสม

 

“อยากจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลหน่อยว่าทำยังไง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เชิญมันออกไปอยู่ไหนก็ได้ ที่มันพอจะอยู่ได้ แต่ไม่ใช่จะมาแอบแฝงอยู่ในนี้”พระลูกวัดกล่าว

related